Chờ...

Hứa trả tiền bảo kê, rồi "quỵt" trắng trợn của bà trùm ma túy Hà Nội

HÀ NỘI - Vụ án Nguyễn Thị Kim Hương (biệt danh “Hương Mẩu”, 39 tuổi) đang gây xôn xao dư luận khi bà trùm bị Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Hương “Mẩu” nổi tiếng trong giới buôn bán ma túy ở Hà Nội và Bắc Ninh, với “chiến tích” hai lần lĩnh án về các tội danh liên quan đến ma túy.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ đầu năm 2020, Hương “Mẩu” bắt đầu kế hoạch mua bán khối lượng lớn ma túy từ Nguyễn Thế Thành và Trương Tuấn Dũng, những đối tượng cung cấp "hàng" từ miền Trung ra miền Bắc. Lợi dụng mạng lưới phân phối rộng, Hương đã phân phối gần 30 kg ma túy đá và 200.000 viên hồng phiến qua nhiều đối tượng ở Hà Nội và Bắc Ninh, thu lợi nhuận khổng lồ lên đến hơn 12 tỷ đồng.

k3-1730104940096616459334
Bà trùm ma túy Hương "Mẩu" thời điểm bị bắt giữ - Nguồn: Báo Lao động

Trong quá trình làm ăn, Hương từng đưa ra thỏa thuận trả 20 triệu đồng mỗi kg ma túy để nhận bảo kê từ Hà Minh Đức, một cựu cán bộ. Tuy nhiên, sau khi lợi dụng mối quan hệ để tiếp tục mở rộng mạng lưới, Hương "Mẩu" đã lật kèo, không thực hiện lời hứa thanh toán tiền bảo kê. Điều này không chỉ gây mâu thuẫn nghiêm trọng giữa các đối tượng trong đường dây mà còn làm nổi bật tính cách mưu mô, thủ đoạn của bà trùm.

Tháng 9/2020, sau khi mua bán thêm 20 kg ma túy đá và 120.000 viên hồng phiến, Hương tiếp tục không thanh toán phần tiền bảo kê đã thỏa thuận cho Đức, chỉ chuyển 50 triệu đồng gọi là “tiền công bảo đảm” trong 5 tháng, thấp hơn rất nhiều so với cam kết ban đầu. Đến tháng 1/2021, Hương lại tiếp tục nhập hàng từ Thành và thu lợi hơn 4 tỷ đồng, nhưng chỉ chi 40 triệu đồng cho Đức, bỏ qua hoàn toàn số tiền bảo kê hàng trăm triệu đồng như đã hứa.

Trước vụ án nghiêm trọng này, cơ quan chức năng đã mở rộng điều tra để xử lý triệt để những đường dây ma túy phức tạp. Với tính chất nguy hiểm của hoạt động tội phạm ma túy, cùng các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng như Hương “Mẩu”, cảnh báo người dân cần nâng cao nhận thức về các loại tội phạm, tránh để bị lôi kéo hoặc dính líu vào mạng lưới tội phạm nguy hiểm này.