Khởi tố 3 trợ lý giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng livestream

(VOH) – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM xác định các bị can có vai trò đồng phạm đã giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm uy tín, danh dự người khác.

Ngày 1/12, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh tạm hoãn xuất cảnh đối với 3 bị can: Nguyễn Thị Mai Nhi (39 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (30 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (28 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam).

3 bị can trên bị cáo buộc "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Các quyết định tố tụng đã được Viện KSND TPHCM phê chuẩn.

Khởi tố 3 trợ lý giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng livestream 1
Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Mai Nhi.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM xác định, bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân có vai trò đồng phạm giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cá nhân của nhiều nghệ sĩ, nhà báo…

Theo nội dung vụ án, Bà Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok tổ chức nhiều buổi livestream nói về các chủ đề khác nhau, chủ yếu về chuyện bí mật đời tư cá nhân, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều nghệ sĩ.

Qua đấu tranh, bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin mà bị can đã phát ngôn trong các buổi phát livestream là do đọc được trên mạng internet và nằm mơ, chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng, chức năng của mạng xã hội để chia sẻ nhiều thông tin thiếu kiểm chứng, có sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.