Khởi tố cha ruột bạo hành con 4 tháng tuổi gãy chân, chấn thương đầu 

(VOH) – Cơ quan công an đã khởi tố bị can, bắt giam người cha bạo hành con ruột 4 tháng tuổi đến xuất huyết não, gãy chân ở quận 9, TPHCM với thương tích 37%. 

Ngày 11/2, Công an quận 9, TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Châu Minh Tiến (24 tuổi, ngụ phường Long Phước, quận 9) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Các quyết định này được VKSND cùng cấp phê chuẩn – Báo TTXVN thông tin. 

Tiến bị Cơ quan điều tra Công an quận 9 khởi tố điều tra vì có hành vi bạo hành con ruột là bé C.M.K. (4 tháng tuổi).

Khởi tố cha ruột bạo hành con 4 tháng tuổi gãy chân, chấn thương đầu 

Bé K. đang được chữa trị tại Bệnh viện với tỉ lệ thương tật là 37% - Ảnh: SGGP

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 3/2, Tiến đang ở nhà thì bà của mẹ bé K. mang bé K. (con ruột Tiến) đến để gửi. Lúc này, Tiến nói để Tiến trông bé cho. Sau khi cho con uống sữa, anh ta ru bé ngủ trên võng.

Đến gần 23 giờ bé K. thức dậy và khóc. Tiến dỗ không nín nên bực tức tát vào má và mông nhưng bé K. vẫn tiếp tục khóc. Trong cơn giận dữ, Tiến dùng tay đưa cái võng thật mạnh rồi giật lại bất ngờ dẫn đến việc cháu bé đang nằm trên võng bị ngã xuống đất. 

Thấy con bị thương, Tiến bế qua nhà cha ruột là ông Châu Minh Hiếu để cùng cha đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Bệnh viện xác định bé K. bị đa chấn thương, gãy xương đùi, chấn thương vùng trán, đầu. Các chấn thương cho thấy bé bị bạo hành nên bác sĩ báo với cảnh sát. 

Ngày 5/2, Công an Quận 9 tiếp nhận điều tra vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại phường Long Phước; mời những người liên quan lên làm việc, ghi nhận lời khai. 

Quá trình điều tra, công an xác định bé C.M.K. bị thương tích 37% và vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM.

Khởi tố cha ruột bạo hành con 4 tháng tuổi gãy chân, chấn thương đầu 

Chị Tím bên con trai tại Bệnh viện - Ảnh: SGGP

Được biết, Tiến là người nghiện ma túy. Trước thời điểm xảy ra vụ bạo hành, chị Nguyễn Hồng Tím (20 tuổi, mẹ bé K.) cho biết, từ ngày bé K. mới sinh, Tiến từng nhiều lần đánh con, chị can ngăn cũng bị đánh. Thời gian gần đây hai bên xảy ra mâu thuẫn, chị bế bé K. về nhà mẹ ruột ở.

Cũng trong ngày 11/2, Công an quận 9 phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đã làm giấy khai sinh cũng như các loại bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tạm trú tạm vắng, các thủ tục pháp lý…để hỗ trợ bé K..

Thanh niên lạ mặt xông vào trụ sở công an, đâm chết dân phòng – Một thanh niên lạ mặt bất ngờ đi vào trụ sở công an phường ở Bình Dương, rút dao đâm tử vong một dân phòng rồi bỏ chạy.