Khởi tố cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

VOH - Cựu cán bộ ngân hàng lợi dụng mối quan hệ với khách hàng, vay đáo hạn, hứa trả lãi để vay và huy động tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt và đến nay không có khả năng chi trả số tiền này.

Ngày 1/6, Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố bị can và tạm giam đối với Đào Quang Hiệp (SN 1989, trú phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) để điều tra làm rõ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Đào Quang Hiệp lợi dụng mối quan hệ khi còn làm phó phòng bán lẻ Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) chi nhánh Quảng Ninh để huy động tiền của nhiều người, sau đó sử dụng vào mục đích cá nhân và đến nay không có khả năng chi trả số tiền này.

Khởi tố cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng 1
Đối tượng Đào Quang Hiệp tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Quảng Ninh 

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình công tác, với chức danh Phó trưởng phòng bán lẻ một Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần ở Quảng Ninh, Đào Quang Hiệp đã lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng, dùng thủ đoạn vay đáo hạn ngân hàng, hứa hẹn có trả lãi để vay và huy động tiền của nhiều người, sau đó chiếm đoạt, sở hữu riêng.

Đến nay xác định Hiệp đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị những người bị Đào Quang Hiệp chiếm đoạt tiền với thủ đoạn như trên, liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh (số điện thoại: 069.2808.134) để trình báo và giải quyết theo quy định của pháp luật.