Chờ...

Khởi tố hai bảo mẫu trong vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng

TPHCM - Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam hai bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (47 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội "hành hạ người khác"

Chiều ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam hai bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (47 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội "hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật Hình sự. Hai đối tượng này bị cáo buộc có hành vi bạo hành trẻ em tại cơ sở bảo trợ xã hội Mái ấm Hoa Hồng, quận 12, TPHCM.

hoa hong_voh
Các lực lượng chức năng kiểm tra Mái ấm Hoa Hồng tại L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 4/9.  - Ảnh: TTXVN

Ngày 4/9, ngay sau khi nhận thông tin từ báo chí về việc một số bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng có hành vi bạo hành trẻ em, Công an TPHCM đã khẩn trương chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 12 vào cuộc điều tra, xác minh sự việc. Đồng thời, lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra trực tiếp cơ sở này, nhằm làm rõ các hành vi vi phạm.

Cơ sở bảo trợ xã hội Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận 12 cấp phép hoạt động từ tháng 7-2023, do bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đứng tên quản lý. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang nuôi dưỡng 86 trẻ mồ côi, từ 2 tháng đến 3 tuổi, vượt quá số lượng trẻ được cấp phép (47 trẻ).

Qua quá trình điều tra, Công an TPHCM xác định Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và Diệp Ngọc Tuyền, hai bảo mẫu tại cơ sở, đã nhiều lần đánh đập một số trẻ nhỏ. Những hành vi bạo hành này không chỉ gây tổn thương về thể xác mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của các em. Đối với các bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra khẳng định đủ căn cứ để khởi tố vụ án và bắt tạm giam hai bảo mẫu này nhằm điều tra thêm.

Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó giám đốc Công an TPHCM, đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan tập trung mở rộng điều tra, làm rõ các vi phạm và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước tình hình phức tạp và nghiêm trọng của vụ việc, Công an TPHCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng đưa 86 trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng đến các cơ sở bảo trợ xã hội khác của thành phố. Tại đây, các em được thăm khám sức khỏe và tiếp tục chăm sóc trong điều kiện an toàn, đảm bảo không bị ảnh hưởng thêm.

Vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng đang thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận, bởi tính chất nghiêm trọng và đối tượng bị xâm hại là trẻ em mồ côi – những em nhỏ rất cần sự yêu thương và bảo vệ. Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ vai trò của các cá nhân liên quan và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.