Chờ...

Khởi tố người phụ nữ cắt phá vườn sầu riêng vì mâu thuẫn đất đai

ĐẮK LẮK - Bà Huỳnh Thị Thâm bị xác định đã cố ý cắt phá vườn sầu riêng của người khác do mâu thuẫn trong việc mua bán đất rẫy.

Ngày 22/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Thâm (sinh năm 1956, trú tại xã Ea Sin, huyện Krông Búk) về hành vi "hủy hoại tài sản". Đây là động thái sau khi bà Thâm bị xác định đã cố ý cắt phá vườn sầu riêng của người khác do mâu thuẫn trong việc mua bán đất rẫy.

Trước đó, vào ngày 24/5, anh Nguyễn Văn Nh. (cũng trú tại xã Ea Sin, huyện Krông Búk) phát hiện vườn sầu riêng của gia đình bị thiệt hại nghiêm trọng với 368 quả sầu riêng non bị cắt bỏ. Ngay sau đó, anh Nh. đã trình báo vụ việc với cơ quan chức năng để điều tra.

saurieng_voh

Qua quá trình xác minh, Công an huyện Krông Búk đã nhanh chóng xác định Huỳnh Thị Thâm là đối tượng thực hiện hành vi phá hoại này. Tại cơ quan điều tra, bà Thâm thừa nhận việc mình đã cắt bỏ toàn bộ số quả sầu riêng của gia đình anh Nh. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn trong giao dịch mua bán đất rẫy với ông Nguyễn Văn H. (sinh năm 1956), cha ruột của anh Nh.

Lợi dụng thời tiết mưa to, vào ban đêm khi không có ai trông coi vườn, bà Thâm đã mang theo liềm đến vườn sầu riêng và cắt bỏ hàng trăm quả non. Hành vi này gây thiệt hại tài sản ước tính khoảng 41 triệu đồng.

Đây không phải là trường hợp phá hoại vườn sầu riêng duy nhất xảy ra tại Đắk Lắk trong thời gian qua. Những vụ việc như thế này không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các hộ gia đình mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trong khu vực. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã và đang tăng cường các biện pháp điều tra, xử lý nghiêm các hành vi tương tự để đảm bảo trật tự và an toàn cho người dân.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.