Chờ...

Khởi tố Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Kon Tum vì nhận hối lộ

VOH - Ngày 17/9, Công an tỉnh Kon Tum đã khởi tố bị can Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum, để điều tra về hành vi "Nhận hối lộ".

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, ông Đảm đã lợi dụng chức vụ của mình để nhận tiền từ các chủ phương tiện nhằm làm khống hồ sơ cải tạo xe cơ giới và thực hiện nghiệm thu sai quy định. Hành vi này vi phạm nghiêm trọng các quy chuẩn về đăng kiểm xe cơ giới.

dang kiem_voh
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum - Ảnh VTC

Nguyễn Xuân Đảm, 43 tuổi, được xác định là đã nhận tiền từ các chủ phương tiện để cấp phép đăng kiểm xe một cách bất hợp pháp. Các chủ xe đã hối lộ cho ông Đảm để hoàn tất các thủ tục cải tạo xe mà không tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý. Điều này gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và trật tự xã hội.

Cơ quan điều tra cho biết, số lượng phương tiện được cấp đăng kiểm sai quy định và số tiền các chủ xe đã đưa hối lộ hiện đang được tiếp tục làm rõ. Vụ án hiện vẫn đang trong quá trình mở rộng điều tra để xác minh thêm các đối tượng liên quan.

Đáng chú ý, vụ khởi tố ông Đảm không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra trong ngành đăng kiểm. Trước đó, vào ngày 4-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Trần Minh Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai, với cùng hành vi "Nhận hối lộ".

Trong vụ án này, Trần Minh Lợi và nhiều đối tượng khác đã bị khởi tố do nhận tiền từ các chủ phương tiện để cấp phép đăng kiểm không đúng quy định. Các đối tượng liên quan bao gồm Dương Việt Hồng - Giám đốc Trung tâm, Bùi Trọng Tường - đăng kiểm viên, và một số cá nhân khác tại các chi nhánh của Trung tâm Đăng kiểm Đồng Nai.