Chờ...

Khởi tố tài xế container sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại Đắk Mil

ĐẮK LẮK - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại huyện Đắk Mil đã để lại những hậu quả đau lòng, khi một chiếc xe container mất lái lao thẳng vào nhà dân, cướp đi sinh mạng của ba người.

Theo thông tin từ Công an huyện Đắk Mil, vào khoảng 8h15 sáng ngày 25/7, Tài xế Hoàng Văn Nghĩa, 36 tuổi, quê Nghệ An điều khiển xe container mang biển kiểm soát 50H-058.xx lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, theo hướng từ Đắk Nông đi Đắk Lắk. Khi đến khu vực chợ 312 (xã Đắk Rla, huyện Đắk Mil), chiếc xe đã va chạm với một xe container khác do tài xế Nguyễn Sỹ Trường điều khiển. Cú va chạm mạnh khiến xe của Nghĩa mất lái, lao thẳng vào khu vực nhà dân bên đường.

Cú đâm kinh hoàng đã làm sập hoàn toàn nhà của năm hộ dân, khiến hai anh em ruột là Hoàng Minh D. (18 tuổi) và Hoàng Minh Q. (15 tuổi) tử vong tại chỗ. Ông Nguyễn Bá C. (57 tuổi) bị thương nặng và qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện. Một người khác cũng bị thương trong vụ việc.

Dữ liệu từ Cục Đường bộ cho thấy, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe container do Nghĩa điều khiển đang di chuyển với vận tốc 84km/h, vượt quá 40% giới hạn tốc độ cho phép trên đoạn đường này. Camera an ninh cũng ghi lại cảnh xe của Nghĩa va chạm với xe container khác trước khi mất lái và lao vào nhà dân với tốc độ rất nhanh.

10-8-tai-nan-17232620142971325535365
Hiện trường vụ tai nạn xe container lao vào nhà dân - Nguồn: TTO

Ngay sau vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định Nghĩa là người chịu trách nhiệm chính trong thảm kịch này. Vào ngày 10-8, Công an huyện Đắk Mil đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Văn Nghĩa về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm an toàn giao thông, đặc biệt là việc điều khiển xe với tốc độ vượt quá giới hạn cho phép. Đây không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội trong việc nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông để tránh những hậu quả đáng tiếc như trường hợp này.