Khởi tố vụ án cô gái Trung Quốc bị chặt xác thả trôi sông Hàn

(VOH) - Chiều 8/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người đối với cô gái người Trung Quốc bị người bạn sát hại rồi phân xác thả trôi sông Hàn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân được xác định là B.D.P (SN 1990, quốc tịch Quảng Đông, Trung Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 4/12/2019 với mục đích đi du lịch. Đối tượng gây án là Xiao Qui Ping (SN 1993, quốc tịch Quý Châu, Trung Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam từ 23/12/2019 cũng với mục đích du lịch.

Tại cơ quan công an, Xiao đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tại cơ quan công an, Xiao (áo trắng) đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Khi Xiao và P. cùng tham gia đánh bạc tại sòng bài ở Crowne Plaza Đà Nẵng quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Cả hai đã cùng hùn vốn đánh và thống nhất "thắng thua chia đều".

Ngày 6/12/2019, Xiao đánh bạc thắng 34.000 USD và chia lại cho B.D.P 17.000 USD theo thỏa thuận. Đến ngày 4 và 5/2, B.D.P đưa Xiao số tiền 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc và số tiền trên bị thua hết.

Theo thỏa thuận trước, cả hai phải chia số tiền thua là 30.500 USD nhưng B.Đ.P không chấp nhận mà yêu cầu Xiao phải trả lại toàn bộ số tiền đã đưa.

Đến chiều 6/2, B.D.P tới 14 Trương Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn - nơi cư trú của Xiao để đòi tiền và cả 2 xảy ra cự cãi. Sau đó, Xiao dùng dây thừng siết cổ và giết chết P. rồi dùng dao làm bếp phân xác thành 3 phần, phần đầu và chân bỏ vào túi xách, phần thân cất trong một vali màu đỏ.

Đến 21 giờ ngày 6/2, Xiao chở túi đựng đầu và chân nạn nhân đến cầu Tuyên Sơn, quận Ngũ Hành Sơn rồi thả xuống sông Hàn. Sau đó, Xiao đến sòng bài Crowne Plaza Đà Nẵng để chơi bài đến 23 giờ, rồi trở lại hiện trường gây án, đem vali chứa phần thi thể còn lại tiếp tục đưa ra cầu Tuyên Sơn phi tang.

Rạng sáng 7/2, một cặp vợ chồng chèo thuyền câu cá trên sông Hàn phát hiện vali chứa thi thể nạn nhân nên đã báo cơ quan công an. Sau vài giờ điều tra Công an TP Đà Nẵng đã bắt đối tượng Xiao khi trở về nơi cư trú tại 14 Trương Văn Hiến. Tại cơ quan công an, Xiao đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ án.

Thái Lan: Quân nhân xả súng làm ít nhất 20 người chết - (VOH) - Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết 1 người đã chết và 2 người khác bị thương sau khi lực lượng an ninh tấn công nhằm truy lùng hung thủ, vào sớm ngày 9/2.