Giáo sư người Nga giết và chặt xác người tình

(VOH) – Tờ Mirror đưa tin nhà sử học người Nga, Oleg Sokolov, đã bị bắt và buộc tội sau khi sát hại và chặt xác người tình trẻ.

Theo Mirror, Sokolov bị tình nghi sát hại và chặt xác người tình trẻ Anastasia Yeshenko, 24 tuổi.

Nhân viên điều tra đã tìm thấy đầu và phần còn lại của thi thể Yeshenko cùng một thanh cưa đầy máu tại nhà riêng của Sokolov ở St Peterburg, Nga. Cô gái là đồng tác giả với giáo sư trong nhiều tác phẩm cũng là sinh viên cũ của ông. Cả hai đều nghiên cứu lịch sử Pháp và thích hoá thân vào các nhân vật lịch sử.

Sử gia Oleg Sokolov và tình trẻ Anastasia Yeshenko - Ảnh: MIRROR

Sokolov bị cảnh sát bắt hôm 9/11 sau khi được kéo lên từ sông Moika cùng với chiếc balô có chứa hai cánh tay phụ nữ bị chặt từ khuỷu tay cùng một khẩu súng. Giáo sư Sokolove khai đã lỡ tay giết người tình sau khi hai người cãi vã. Luật sư Pochuev cho rằng có thể giáo sư Sokolov đã bị căng thẳng hoặc rối loạn cảm xúc.

Hiện Sokolov đang chịu quản thúc tại bệnh viện sau khi bị hạ thân nhiệt.

Sokolov là giáo sư giảng dạy tại ĐH St Petersburg và chủ tịch kiêm thành viên hội đồng khoa học của Hiệp hội Lịch sử quân đội Nga. Ông từng giữ vị trí cố vấn kỹ thuật cho các đài truyền hình châu Âu về những bộ phim liên quan tới thời của hoàng đế Napoleon.

Năm 2003, Sokolov được Pháp trao huân chương Bắc Đẩu bội tinh và phong hiệp sĩ.