Khống chế, cướp tài sản bằng chiêu “trốn trại cai nghiện”

(VOH) - Ngày 31/10, Công an quận 3 TPHCM cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trần Nhật Anh (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Nguyễn Trần Nhật Anh tại cơ quan công an.

Trước đó, vào rạng sáng 28/10, Nhật Anh lên mạng tìm gái bán dâm dạng “cao cấp”. Thỏa thuận xong giá cả, hai người đưa nhau đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng quận 3 thuê phòng để “tâm sự”.

Tại đây, bất ngờ Nhật Anh rút dao khống chế cô gái, đe dọa rằng mình là đối tượng vừa trốn khỏi Trung tâm cai nghiện Đồng Nai; sau đó trói người bị hại, lục soát lấy điện thoại di động iPhone 6 Plus, điện thoại di động hiệu Nokia và gần 6 triệu đồng rồi bỏ đi.

Ngay khi Nhật Anh vừa rời khỏi, người bị hại vùng thoát được và kêu cứu. Nhật Anh bị nhân viên khách sạn vây bắt trong lúc đối tượng đang lấy xe.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận chọn những cô gái bán dâm rao giá cao vì biết những cô này thường mang nhiều tài sản. Không phải đối tượng trốn trại cai nghiện nhưng Nhật Anh vẫn dọa như vậy để người bị hại hoảng sợ, không dám chống cự. 

Kết quả xét nghiệm cho thấy đối tượng này dương tính với ma túy đá.