Chờ...

Lai Châu: Phá chuyên án, bắt giữ hai anh em vận chuyển 9 bánh heroin

LAI CHÂU - Ngày 19/8, Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức lễ khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc phá chuyên án vận chuyển 9 bánh heroin tại huyện Phong Thổ.

Vụ án này đã được lực lượng công an triệt phá, bắt giữ hai anh em họ Giàng ở tỉnh Điện Biên với hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, vào lúc 19h30 ngày 18/8, tại km7+200 quốc lộ 12, thuộc địa phận bản Nậm Cáy, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an huyện Phong Thổ đã bắt quả tang Giàng A Bình (22 tuổi, trú tại xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 9 bánh heroin, 1 xe máy và 1 điện thoại di động.

lai cau_voh
Hai đối tượng Giàng A Bình và Giàng A Minh cùng tang vật là 9 bánh heroin. Ảnh: nguoiduatin

Qua điều tra mở rộng, Công an Lai Châu đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng A Minh, 20 tuổi, trú cùng bản và là em ruột của Giàng A Bình. Cả hai anh em đã tham gia vào đường dây vận chuyển và mua bán ma túy từ biên giới Việt-Lào về tỉnh Lai Châu để tiêu thụ.

Theo lời khai của Giàng A Bình, vào ngày 15/8, một người Lào quen biết đã liên hệ với Bình, thông báo về việc có 9 bánh heroin đang được chuyển về biên giới và đề nghị Bình mang số ma túy này sang Lai Châu tiêu thụ. Người này hứa trả cho Bình 100 triệu đồng sau khi nhiệm vụ hoàn thành. Bình đã đồng ý và lên biên giới nhận ma túy. Sau đó, Bình rủ em trai mình là Giàng A Minh cùng tham gia vận chuyển số heroin này. Bình hứa sẽ chia một nửa số tiền kiếm được cho Minh sau khi bán thành công ma túy.

Tuy nhiên, khi cả hai đang trên đường vận chuyển ma túy đến Lai Châu để tiêu thụ thì bị lực lượng Công an tỉnh Lai Châu phát hiện và bắt giữ.

Ngoài vụ án này, Công an tỉnh Lai Châu cũng đã kịp thời phá thêm một vụ án vi phạm quy định về quản lý vũ khí, vật liệu nổ tại công trường thi công hầm thủy điện Nậm Cấu, xã Bum Tở, huyện Mường Tè, khiến 2 người thương vong vào ngày 9-8 vừa qua. Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 5 người, trong đó có 2 công dân Trung Quốc về hành vi quản lý và sử dụng trái phép vật liệu nổ.

Đại tá Nguyễn Viết Giang, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, đã biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được, đặc biệt là trong ngày 19/8, ngày truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân. Ông cũng yêu cầu các lực lượng tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhanh chóng củng cố hồ sơ để sớm đưa các vụ án ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật.