Chờ...

Cô gái lừa đảo hơn 2 tỉ đồng, lãnh án 16 năm tù

VOH - Ngày 20/8, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh (31 tuổi, trú tại xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) 16 năm tù giam vì tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỉ đồng của hai nạn nhân trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2022.

Theo cáo trạng, Thanh đã lợi dụng lòng tin của hai nạn nhân là anh Hồ Quốc Triều (xã Hiệp Thạnh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh) và anh Trần Văn Hải (xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua dao_voh
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh tại phiên tòa xét xử sơ thẩm - Ảnh: TTO

Trong thời gian từ năm 2018 đến năm 2022, Thanh đã bịa đặt câu chuyện rằng cô quen biết một Việt kiều Mỹ tên Trang, người này thường giúp vốn cho người khác làm ăn với số tiền lớn. Thanh hứa hẹn nếu anh Triều đưa trước 300 triệu đồng, Trang sẽ chuyển cho anh từ 2 tỉ đến 6 tỉ đồng trong vòng 7-10 ngày. Tin tưởng vào lời hứa này, anh Triều đã nhiều lần đưa tiền cho Thanh, từ 15 triệu đồng đến 180 triệu đồng mỗi lần. Ngoài ra, anh Triều còn cho Thanh vay 103 triệu đồng trong thời gian quen biết. Tổng cộng, Thanh đã lừa anh Triều số tiền hơn 1,1 tỉ đồng.

Không dừng lại ở đó, vào tháng 3/2022, thông qua việc chơi hụi trên mạng xã hội, Thanh quen biết với anh Trần Văn Hải ở Tiền Giang. Nhận thấy cơ hội để chiếm đoạt tài sản, Thanh tiếp tục bịa chuyện mình là chủ hụi và mời anh Hải tham gia. Tin tưởng vào lời mời này, anh Hải đã tham gia 3 dây hụi và bị Thanh lừa số tiền hơn 900 triệu đồng.

Tổng số tiền mà Thanh đã chiếm đoạt của anh Triều và anh Hải là trên 2 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử đã xem xét tất cả các tình tiết và tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh 16 năm tù giam. Đây là hình phạt thích đáng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Thanh, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định lừa đảo để trục lợi.