Lâm Đồng: Bắt đối tượng xưng là phóng viên cưỡng đoạt tài sản

(VOH) - Ngày 9/11, Công an huyện Bảo Lâm cho biết đơn vị vừa tiến hành vào cuộc điều tra, xác minh bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Công an xã Lộc Tân cho biết ngày 27/10 tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Kim Quyên, ngụ tại thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm về việc có một người đến gặp bà tại thôn 4, xã Lộc Tân xưng là nhà báo. Người này chụp hình, quay phim việc khai thác đá và yêu cầu bà Quyên đưa số tiền 20 triệu đồng, nếu không sẽ bị truy tố hình sự.

Công an xã Lộc Tân phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện bắt quả tang Đỗ Minh Đại (SN 1990, trú tại thôn 3, xã Eakao, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân với số tiền 15 triệu đồng. Đồng thời, mời Lò Quốc Oai (SN 1986, trú tại thôn 09, xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) là người  cùng đi với Đại về trụ sở làm việc.

Đại và Oai khai nhận với cơ quan công an là phóng viên của tạp chí M.T và X.H. Ngày 27/10 cả 2 cùng  đi từ huyện Đức Trọng xuống TP Bảo Lộc để viết bài về tình hình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp trên địa bàn xã Lộc Châu.

Chiều 27/10, Đại gặp và giới thiệu với bà Quyên mình là phóng viên, hỏi về giấy phép khai thác. Khi  bà Quyên nói không có giấy phép, Đại đã có những hành vi đe dọa xử lý hình sự, đồng thời đề nghị làm hợp đồng tuyên truyền quảng cáo với mức giá từ 20 triệu đồng đến 80 triệu đồng. Bà Quyên lo lắng bị xử lý nên đã đồng ý chọn mức 20 triệu và xin giảm số tiền xuống còn 15 triệu đồng thì được Đại đồng ý.

Khi Đại nhận hai phong bì 15 triệu của bà Quyên tại quán cafe thì bị Cơ quan Công an bắt quả tang.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng xưng là phóng viên cưỡng đoạt tài sản 1
Ảnh minh họa

Trước đó, sáng 26/10, Nguyễn Văn Sáng, SN 1986 và Nguyễn Thế Hạnh, SN1978 cùng trú tại Phường 9, TP Đà Lạt cũng bị người dân tố cáo lên Công an xã Lộc Tân về hành vi cưỡng đoạt tài sản với số tiền 5 triệu đồng.

Chiều 26/10 Sáng có hẹn gặp và nói chuyện với Lương Thế Anh (trú tại Thôn 7, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) tại quán cafe Bon Bon. Sáng nói nếu Thế Anh san lấp mặt bằng gặp khó khăn gì thì điện cho Sáng can thiệp, giúp đỡ. Hạnh cũng đề cập đến vấn đề quen biết rộng, có thể can thiệp. Thế Anh đã đưa 1 phong bì bên trong có 5 triệu đồng cho Sáng và đề nghị không viết, đăng bài báo, đồng thời nhờ nói giúp với chính quyền địa phương để Thế Anh tiếp tục san gạt đất làm đường. Lực lượng Công an bắt quả tang hành vi Sáng cầm lấy phong bì cất vào túi quần.

Công an huyện Bảo Lâm đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.