Lấy đồ người khác, camera an ninh sân bay phát hiện bị phạt 8,5 triệu đồng

(VOH) - Qua trích xuất camera đã phát hiện một hành khách cố ý cầm một tai nghe không dây của hành khách khác khi qua cổng soi chiếu an ninh của sân bay Nội Bài.

Sau khi nhận tin báo từ hành khách của chuyến bay VN1203/HAN-VCA (Hà Nội - Cần Thơ), cơ quan chức năng đã trích xuất cammera xác định ông N.V.T. (SN 1991, ngụ TP Hà Nội) đã lấy 1 tai nghe không dây hiệu Marshall, đã qua sử dụng của hành khách khác tại phòng chờ lên máy bay.

Tang vật trong vụ việc.
Chiếc tai nghe hiệu Marshall là tang vật trong vụ việc.

Ngay sau khi chuyến bay VN1203/HAN-VCA vừa hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, lực lượng an ninh đã mời ông T. về trụ sở Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ làm việc.

Đội An ninh Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ nhận được thông tin từ trực ban Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, có 1 hành khách đi chuyến bay VN1203/HAN-VCA (Hà Nội - Cần Thơ) là ông T, đã có hành vi lấy 1 tai nghe không dây hiệu Marshall, đã qua sử dụng của hành khách khác tại phòng chờ lên máy bay.

Qua làm việc ban đầu, ông T. khai nhận khi đi qua khu vực soi chiếu an ninh Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã cầm 1 chiếc tai nghe hiệu Marshall tại khay hành lý và đi lên máy bay mà không thông báo cho lực lượng an ninh hàng không.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam đã tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạm vi hành chính đối với ông T với số tiền 8,5 triệu đồng.

Hành khách này đã có hành vi công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngày 5/12, Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cũng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông P.N.T. (SN 1972, ngụ TP Đà Nẵng) về hành vi tương tự.

Ông T. khai nhận, khi đi qua khu vực soi chiếu an ninh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã cầm 1 đồng hồ tại khay hành lý của hành khách khác và đưa cho vợ đeo trên tay.