Chờ...

Lợi dụng lòng tin của khách hàng, nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng

VOH - Ngày 11/6, Công an tỉnh Sơn La (PC03) đã lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Lò Mạnh Hùng (sinh năm 1991, trú tại tổ 2, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La).

Lò Mạnh Hùng là nguyên nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân của một ngân hàng trên địa bàn thành phố Sơn La.

Theo kết quả điều tra, vào tháng 5/2023, trong quá trình làm thủ tục giải ngân khoản vay cho khách hàng, Hùng đã vi phạm quy định của ngân hàng, tự ý chiếm đoạt 350 triệu đồng từ khoản vay của bà M.H.V, trú tại phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La.

_co_quan_csdt_cong_an_tinh_son_la_tong_dat_cac_quyet_dinh
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La tống đạt các quyết định - Ảnh: VOV

Tiếp tục vào tháng 6/2023, với cùng thủ đoạn lừa đảo, Hùng đã chiếm đoạt số tiền 475 triệu đồng từ khoản vay của bà V.T.L, trú tại phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, và 520 triệu đồng từ khoản vay của bà P.T.V.A, trú tại tổ 15, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La.

Tổng cộng, Lò Mạnh Hùng đã chiếm đoạt 1,345 tỷ đồng từ ba cá nhân nêu trên. Hành vi của Hùng vi phạm Khoản 4, Điều 355, Bộ luật Hình sự.

Hiện tại, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La tiếp tục điều tra, mở rộng. Công an tỉnh Sơn La cũng thông báo phương thức và thủ đoạn phạm tội của bị can, đồng thời kêu gọi bất kỳ ai là nạn nhân của Lò Mạnh Hùng hãy đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La để trình báo và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vụ việc này là lời cảnh báo về việc cần cẩn trọng và xác minh kỹ lưỡng khi thực hiện các giao dịch tài chính, đặc biệt là các khoản vay. Ngân hàng và các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo quy trình thực hiện các giao dịch tài chính được minh bạch và an toàn, nhằm tránh những trường hợp lừa đảo tương tự xảy ra.