Chờ...

Người phụ nữ bị lừa gần 1,4 tỷ đồng qua dự án giả mạo "Vinpearl"

VOH - Ngày 11/6, Công an TP Hà Nội thông báo một trường hợp lừa đảo tinh vi qua mạng, khiến một người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 1,4 tỷ đồng.

Vụ việc liên quan đến một dự án đầu tư giả mạo mang tên "Vinpearl", một tên tuổi nổi tiếng trong ngành du lịch và nghỉ dưỡng, nhưng được các đối tượng lừa đảo sử dụng để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Nạn nhân của vụ lừa đảo này là bà N, trú tại Hà Nội. Trước đó, bà N đã quen biết một đối tượng qua mạng xã hội Facebook. Đối tượng này thường xuyên trò chuyện, xây dựng mối quan hệ tình cảm nhằm tạo lòng tin với bà N. Sau một thời gian, đối tượng dẫn dụ bà N tham gia đầu tư vào dự án giả mạo "Vinpearl" và cung cấp đường link giả mạo https://vinpearl1.vingroupsvn.com.

Theo hướng dẫn của đối tượng, bà N đã mở tài khoản và chuyển gần 1,4 tỷ đồng vào các tài khoản mà đối tượng cung cấp. Khi thấy tài khoản có lãi và muốn rút tiền, bà N bị yêu cầu nạp thêm 10% số tiền hiện có trong tài khoản. Nghi ngờ mình bị lừa, bà N đã đến cơ quan Công an trình báo.

gia-mao-vinpearl-22718669299273313182920
Trang web giả mạo dự án của tập đoàn Vingroup

Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội đã lên tiếng cảnh báo người dân về thủ đoạn lừa đảo này. Các đối tượng thường tạo dựng lòng tin bằng cách tiếp cận tình cảm và sau đó mời gọi đầu tư với hứa hẹn lợi nhuận cao để chiếm đoạt tài sản.

Để tránh bị lừa đảo, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác với những yêu cầu gửi tiền, đầu tư hoặc tham gia các giao dịch tài chính không rõ nguồn gốc. Người dân nên kiểm tra kỹ thông tin và xác thực nguồn gốc các dự án trước khi đầu tư. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân nên liên hệ ngay với cơ quan Công an để được giải quyết kịp thời theo quy định.

Vụ lừa đảo qua dự án giả mạo "Vinpearl" là một lời nhắc nhở quan trọng về sự cần thiết của việc cảnh giác và thận trọng khi tham gia các hoạt động tài chính qua mạng. Công an TP Hà Nội tiếp tục nỗ lực để ngăn chặn và xử lý các hành vi lừa đảo, đồng thời kêu gọi sự hợp tác và cảnh giác từ phía người dân để bảo vệ tài sản của mình và cộng đồng.