Chờ...

Lừa bán dự án "ma" chiếm đoạt 815 tỷ đồng, Giám đốc Công ty Angel Lina bị đề nghị truy tố

VOH - Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKS nhân dân TP truy tố Phạm Thị Tuyết Nhung (giám đốc Công ty Angel Lina, Đất Vàng Hoàng Gia) và 7 đồng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Thị Tuyết Nhung dùng tư cách cá nhân để ký kết hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất với mục đích nhận chuyển nhượng một lượng lớn đất thổ cư, đất nông nghiệp, đất công ích... trên địa bàn các quận Bình Tân, Bình Chánh... từ nguồn tiền cá nhân và tiền chiếm đoạt được từ khách hàng.

Lừa bán dự án
Bà Phạm Thị Tuyết Nhung nghe lệnh khám xét của Cơ quan điều tra - Ảnh: CACC

Sau khi đạt được thỏa thuận nhận chuyển nhượng đất (hầu hết chỉ mới hoàn tất đặt cọc), Nhung trực tiếp ký kết hoặc yêu cầu chủ đất ký kết hợp đồng góp vốn là quyền sử dụng đất với hai pháp nhân do Nhung tạo lập là Công ty Angel Lina, Công ty Đất Vàng Hoàng Gia, để tổ chức vẽ lập sơ đồ dự án dân cư không có thật trên nền đất nông nghiệp, phân lô dưới dạng thổ cư. 

Để tạo niềm tin và thu hút sự đầu tư từ khách hàng, Nhung đưa ra các chính sách, khuyến mãi như quy định giá bán rẻ hơn giá thị trường; chiết khấu 5 - 10% đối với khách hàng đóng ngay 90% giá trị nền đất; cam kết bồi thường 50% và hoàn lại toàn bộ vốn đầu tư khi không thực hiện giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đúng thời hạn.

Một số khách hàng của Công ty Angel Lina, Công ty Đất Vàng Hoàng Gia được hoàn trả tiền theo cam kết trong hợp đồng, Cơ quan cảnh sát điều tra xác định các trường hợp này có dấu hiệu của hành vi lừa đảo nhưng không có yếu tố chiếm đoạt, việc bồi thường trên được xem là phương thức tạo lòng tin của Nhung đối với khách hàng, nhằm tránh việc tố giác hành vi lừa đảo với cơ quan chức năng.

Phạm Thị Tuyết Nhung cùng các đồng phạm đã vẽ, lập và bán 9 dự án "ma" tại quận Bình Tân, huyện Bình Chánh..., 

Tính đến ngày 14/6, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiếp nhận 584 đơn trình báo tố giác tội phạm từ người bị hại về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phạm Thị Tuyết Nhung, Trần Thị Mỹ Hiền cùng các đồng phạm tại Công ty Angel Lina, Công ty Đất Vàng Hoàng Gia, Công ty Hoàng Kim Land với số tiền 815 tỷ đồng.