Chờ...

Lừa đảo qua mạng: Người phụ nữ mất hơn 5,6 tỷ đồng vì tin chơi game

THANH HÓA - Gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhiều vụ lừa đảo qua mạng với các thủ đoạn tinh vi đã xảy ra, gây thiệt hại lớn về tài sản cho người dân.

Một trong những vụ điển hình là trường hợp của chị M., người phụ nữ bị lừa hơn 5,6 tỷ đồng khi tham gia chơi game trên mạng.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vào cuối tháng 5/2024, một tài khoản Facebook tên “Quốc Bảo” đã kết bạn và thường xuyên trò chuyện với chị M. (40 tuổi, ở TP. Thanh Hóa). Đối tượng này tự xưng là nhân viên IT của một công ty ở Hà Nội. Sau một thời gian trò chuyện, đối tượng gửi cho chị M. đường link trang web game https://www.aaf2.com/Public.login.do (trang web game SANDS) và nhờ chị chơi hộ.

20230618-ta6
Ảnh minh họa

Đối tượng này cho biết, hệ thống game có lỗ hổng vào các khung giờ 15h-15h30 và 20h-20h30 hàng ngày, và khi chơi trong khoảng thời gian này sẽ dễ dàng thắng. Ban đầu, chị M. chỉ cần nhập 1/2 số tiền trong tài khoản hiện có và nhấn vào các nút "Lớn" và "Nhỏ", sau đó sẽ nhận được lợi nhuận 5%.

Sau vài ngày chơi hộ và nhận được lợi nhuận, chị M. bắt đầu tin tưởng và quyết định lập tài khoản để tự chơi. Chị đã chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản được chỉ định và thu được hơn 52 triệu đồng. Sau khi thực hiện lệnh rút và nhận được tiền, chị M. hoàn toàn tin tưởng và tiếp tục nạp thêm nhiều lần với mong muốn thu được lợi nhuận cao hơn.

Tuy nhiên, sau khi đã nạp tổng cộng hơn 5,6 tỷ đồng vào tài khoản game, chị M. không thể rút được tiền. Khi đó, chị mới nhận ra mình đã bị lừa và trình báo sự việc cho cơ quan công an.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhận được nhiều thông tin trình báo về các vụ lừa đảo qua mạng với số tiền từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Các đối tượng lừa đảo thường giả danh nhân viên bệnh viện, công an, viện kiểm sát, và sử dụng nhiều hình thức khác nhau như tặng quà miễn phí, chơi game có thưởng, giả góp vốn kinh doanh, và giả làm thủ tục căn cước.

Công an xã Yên Trường, huyện Yên Định, đã phối hợp với Ngân hàng Agribank kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng với số tiền 500 triệu đồng, thông qua hình thức giả danh công an và viện kiểm sát để đe dọa và chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Thanh Hóa cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo qua mạng. Không nên tin tưởng và chuyển tiền cho những tài khoản không rõ nguồn gốc hoặc tham gia các hoạt động kinh doanh, đầu tư qua mạng khi chưa xác minh rõ ràng.

Người dân cũng được khuyến cáo nên báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo để có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời, tránh thiệt hại về tài sản.