Lực lượng công an kiểm tra hành chính Home Credit

(VOH) - Trước thông tin: ngày 28/3,  lực lượng công an phong tỏa trụ sở Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, Công ty này cho biết ‘đây là đợt kiểm tra hành chính’.

Theo Home Credit, công ty phối hợp cùng công an phường Thảo Điền trong đợt kiểm tra hành chính các công ty tài chính tiêu dùng trong ngày 28/3. Đợt kiểm tra đã được hoàn thành trong ngày với kết quả cho thấy hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra bình thường, theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật.

Đọc thêm: Công an TPHCM kiểm tra Công ty mua bán nợ Galaxy

Home Credit 1
Cảnh sát giải tán nhiều người tụ tập trước toà nhà - nơi có trụ sở của Home Credit. - Ảnh: Vnexpress 

Home Credit khẳng định: "Công ty luôn đảm bảo tuân thủ thực hiện đúng từ quy trình cho vay, thẩm định, thu hồi nợ vay và giải quyết khiếu nại trong khuôn khổ các quy định pháp luật liên quan cho phép".

Home Credit là tập đoàn tài chính tiêu dùng toàn cầu, gia nhập thị trường Việt Nam năm 2008 và công ty tài chính với số lượng khoảng 6.000 nhân viên đã và đang phục vụ hơn 14 triệu khách hàng trên cả nước.

Home Credit cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng với ba ngành hàng chính: cho vay trả góp hàng tiêu dùng, cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng. 

Gần đây, Bộ Công an và công an các tỉnh thành liên tục triệt phá các đường dây thu hồi nợ kiểu xã hội đen, núp bóng các công ty luật, công ty tài chính (Công ty Luật TNHH Pháp Việt, Công ty CP mua bán nợ Việt Nam Thịnh Vượng, F88,...).

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định mô hình đòi nợ của các công ty trên không phải tín dụng đen mà lợi dụng không gian mạng để khủng bố tinh thần, vu khống người vay. Không chỉ người vay tiền, mà người thân, bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng bị cắt ghép ảnh với nội dung xấu, sai sự thật đăng lên mạng bêu rếu.