Chờ...

Mâu thuẫn tình cảm dẫn đến án mạng

KHÁNH HÒA - Ngày 20/9, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra phán quyết cho bị cáo Phan Thành Dũng (30 tuổi, trú tại thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) với mức án tổng cộng 17 năm tù giam.

Dũng bị kết án 14 năm tù về tội "Giết người" và thêm 3 năm tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng". Đây là kết cục cho một chuỗi hành vi sai trái bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm và sự bộc phát cảm xúc cá nhân, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

bi-cao-dungmai-hoa-edited-1726840104529
Bị cáo Phan Thành Dũng - Nguồn: Dân trí

Theo cáo trạng, Phan Thành Dũng sống chung như vợ chồng với chị Đ.T.Y.O. suốt ba năm tại nhà của chị O. tại thị xã Ninh Hòa. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, giữa Dũng và chị O. liên tục xảy ra mâu thuẫn. Mâu thuẫn ngày càng lớn dẫn đến quyết định chia tay, điều này đã khiến Dũng nung nấu ý định trả thù người thân của chị O.

Sau khi chia tay, Dũng đã lên kế hoạch tỉ mỉ nhằm thực hiện hành vi phạm tội. Anh ta lên mạng xã hội mua hai khẩu súng: một khẩu súng ngắn CZ75 cùng 12 viên đạn và một khẩu súng tự chế dạng rulo với 16 viên đạn. Sau khi mua vũ khí, Dũng cất giấu tại phòng ngủ, chuẩn bị cho hành vi trả thù đẫm máu.

Vào đêm 28/7/2023, Dũng mang theo khẩu súng CZ75 đến nhà cha của chị O. Tại đây, Dũng đã lần lượt bắn cha và anh trai của chị O., gây thương tích nặng. Cha chị O. bị tổn thương đến 55% sức khỏe, trong khi anh trai chỉ bị thương nhẹ với tỷ lệ tổn thương 3%.

Vụ việc nhanh chóng gây ra sự hoảng loạn cho những người xung quanh. Người dân nghe thấy tiếng súng nổ và lập tức truy bắt Dũng. Tuy nhiên, khi Dũng cố gắng bắn vào những người truy đuổi, súng bị kẹt đạn, không nổ. Cuối cùng, Dũng bị khống chế và bắt giữ ngay tại hiện trường.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác nhận rằng hai khẩu súng mà Dũng sử dụng đều là vũ khí quân dụng có tính sát thương cao. Trước đó, bị cáo Phan Thành Dũng đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và bị xử phạt hành chính về việc tàng trữ trái phép vũ khí thể thao. Điều này cho thấy hành vi của Dũng không chỉ là sự bộc phát cảm xúc mà còn xuất phát từ một quá trình dài vi phạm pháp luật.

Với mức án 17 năm tù, đây là một bài học đắt giá không chỉ cho bản thân Phan Thành Dũng mà còn cho tất cả những ai có hành vi tương tự. Khi không thể kiểm soát cảm xúc cá nhân và để cho lòng thù hận dẫn dắt, hậu quả có thể không chỉ ảnh hưởng đến người khác mà còn chính bản thân người gây ra.