Chờ...

Nhận án chung thân vì 7 triệu đồng từ vận chuyển ma túy

VOH - Ngày 20/9, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hồ Văn Nguyện (SN 2004, trú tại xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Với hành vi vận chuyển một lượng lớn ma túy, Nguyện đã phải đối mặt với bản án chung thân.

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h30 ngày 21/11/2023, tại Km 40+492 Quốc lộ 9, thuộc địa phận khóm 2, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, lực lượng Công an huyện Đakrông đã bắt quả tang Hồ Văn Nguyện đang vận chuyển hai túi nilon chứa 12.000 viên nén màu hồng và xanh, tổng khối lượng lên tới 1.201,40 gram, được xác định là ma túy loại Methamphetamine.

bi cao_voh
Bị cáo Hồ Văn Nguyện tại phiên tòa. - Ảnh: TPO

Quá trình điều tra cho thấy, vào sáng ngày 20/11/2023, Nguyện đã chạy xe máy đến xã Tân Long để chơi. Tại đây, Nguyện gặp một người đàn ông Lào không rõ lai lịch, người này đã mời Nguyện vào quán nước và đề nghị thuê Nguyện vận chuyển hai “tấm” ma túy từ xã Tân Long về cầu Đầu Mầu, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, với tiền công hứa hẹn là 7 triệu đồng.

Khoảng 10h30 ngày 21/11/2023, Nguyện đã đến khu vực Khu di tích lịch sử Làng Vây, xã Tân Long để nhận ma túy. Sau khi nhận hàng, Nguyện cất giấu trong áo và điều khiển xe máy theo Quốc lộ 9 hướng về huyện Cam Lộ để giao cho người nhận. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, Nguyện đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã đưa ra những tình tiết nặng nề của vụ án. Hành vi vận chuyển ma túy không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây hại cho xã hội, tiếp tay cho tội phạm ma túy. Do đó, Tòa án đã tuyên phạt Hồ Văn Nguyện án tù chung thân.