Nghi bị bán sang Trung Quốc từ năm 1997, người phụ nữ cần tìm người thân

(VOH) - Ngày 5/11, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An vừa nhận được đề nghị tiếp nhận người từ Đồn cửa khẩu Lý Vạn, tỉnh Cao Bằng về một trường hợp nghi bị bán sang Trung Quốc.

Người phụ nữ khai tên là Lê Thị Thủy (56 tuổi, ngụ xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Bà Thủy nói bà bị bán sang Trung Quốc từ năm 1997. Bà Thủy có bố tên Châu, mẹ tên Hiêu, các chị gái tên Hồng, Hường, Hoa, anh trai tên Hòa.

Thời điểm được cán bộ cửa khẩu tiếp nhận, người phụ nữ này trong trạng thái tinh thần không minh mẫn.

Người phụ nữ nghi bị bán sang Trung Quốc 25 năm trước đang tìm kiếm người thân.
Người phụ nữ nghi bị bán sang Trung Quốc 25 năm trước đang tìm kiếm người thân.

Sau khi có thông tin sơ bộ từ lời khai của bà Thủy, cán bộ Đồn cửa khẩu Lý Vạn đã hỗ trợ tiền và đưa bà Thủy ra bến xe, bắt xe chở về Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An.

Hiện trung tâm đã thông báo tới các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân cho người phụ nữ này.

Xem thêm: Thuê người làm giả sổ đỏ trên khu đất bỏ hoang

Trước đó, ngày 3/11, bà Nguyễn Thị Lô, nạn nhân của một vụ án buôn người vừa tìm được người thân sau 27 năm xa cách. Năm lên 16 tuổi, bà bị một người đưa sang Trung Quốc. Do xa quê hương đã 39 năm nên đến nay không nhớ rõ quê ở xã nào, chỉ nhớ ở Nghệ An. Ở Trung Quốc bà Lô cũng đã có bốn người con. Bà Lô nhớ tên mẹ là Tiên, nhà có chín anh chị em. Do ở Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân nên vừa qua bà Lô được đưa về Việt Nam.

Nhân viên của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đưa hình ảnh và thông tin bà Lô lên mạng xã hội và người thân của bà Lô ở xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã nhận ra bà Lô và đến Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đưa bà trở về quê nhà.