Thuê người làm giả sổ đỏ trên khu đất bỏ hoang

(VOH) - Dù biết rõ không phải đất của mình, người phụ nữ 66 tuổi vẫn thuê người làm giả hàng chục sổ đỏ để trục lợi.

Ngày 5/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Tạ Thị Yến (66 tuổi, quê Hà Nội) và Nguyễn Sử Thành (50 tuổi, trú TP Bà Rịa) để điều tra hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Từ năm 2019, bà Yến đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mua đất làm nhà, sinh sống tại Khu dân cư Đồng Nhân, phường Kim Dinh, TP Bà Rịa. Khi thấy các khu đất xung quanh nhà vô chủ, không có ai canh tác sử dụng nên bà Yến liên hệ với Nguyễn Sử Thành để nhờ làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thông tin đứng tên bà Yến và con gái.

Thấy khu đất gần nhà bỏ hoang, người phụ nữ thuê người làm giả sổ đỏ đứng tên mình 1

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Tạ Thị Yến. (Ảnh: CA BRVT)

Thành đã liên hệ với một số đối tượng làm cho bà Yến 28 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả phần diện tích 4,5 ha đất, bà Yến đưa cho Thành tổng cộng hơn 6 tỷ đồng tiền “phí”.

Sau khi có Sổ đỏ giả, bà Yến giao cho con gái giữ 11 giấy, 1 giấy dùng để thế chấp vay 1,1 tỷ đồng của bạn và 7 giấy bà Yến mang theo liên hệ với chính quyền địa phương để xin san lấp.

Xem thêm: Phát hiện gần 2000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc tại TPHCM

Phát hiện vụ việc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành xác minh, mời các đối tượng về làm việc, cả hai khai nhận hành vi như trên.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ.