Cán bộ địa chính xã chiếm đoạt của dân hơn 1,3 tỷ đồng

(VOH) - Nữ cán bộ địa chính xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 5/11, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết đã bắt tạm giam Nông Thị Thu Huyền (42 tuổi, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng ngày cơ quan điều tra Công an huyện Bảo Lâm cũng đã tiến hành các thủ tục khám xét nơi làm việc của bị can tại Bộ phận một cửa UBND xã Lộc Thành; khám xét nhà riêng của bị can để thu thập các tài liệu, vật chứng phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc. Bàn giao nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan đến các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng mà bị can Huyền đang nắm giữ cho chính quyền địa phương theo quy định.

Cơ quan điều tra huyện Bảo Lâm thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nông Thị Thu Huyền
Cơ quan điều tra huyện Bảo Lâm thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nông Thị Thu Huyền

Theo điều tra, trong quá trình là cán bộ địa chính xã Lộc Thành, Nông Thị Thu Huyền lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình trong quá trình làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Với hành hành vi làm sai lệch hồ sơ, Huyền đã chiếm đoạt của 2 người dân với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Xem thêm: Khởi tố, bắt giam nữ chuyên viên ngân hàng lừa đảo hơn 13 tỷ đồng

Trước đó, Công an huyện Bảo Lâm và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện cũng đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Định (49 tuổi, ngụ tại thôn 15, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bị can Định được xác định có vai trò đồng phạm liên quan trong vụ án này.

Hiện công an huyện Bảo Lâm đang mở rộng điều tra, làm rõ những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.