Chờ...

Ngồi nghe nhạc theo yêu cầu, người phụ nữ mất hơn 2,3 tỷ đồng

VOH - Bà L.H.T bị lừa đảo qua mạng với số tiền lên đến hơn 2,3 tỷ đồng qua hình thức nghe nhạc, bình chọn ca sĩ online.

Ngày 27/6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận đơn trình báo của bà L.H.T. (ngụ tỉnh Bình Phước) về việc bị lừa đảo hơn 2,3 tỷ đồng qua hình thức nghe nhạc, bình chọn ca sĩ online.

Theo lời kể của bà T., chỉ vì lòng tham trước lời hứa hẹn về công việc online "nhàn hạ" với mức thu nhập cao, bà đã đánh mất số tiền lớn do sập bẫy lừa đảo tinh vi.

nan nhan_voh
Nạn nhân trình bày về việc bị lừa mất hơn 2 tỷ đồng - Ảnh TPO

Cụ thể, vào ngày 26/5, bà T. nhận được tin nhắn kết bạn từ một tài khoản mạng xã hội Telegram có tên "Hằng HD Thúy". Lúc đầu, bà T. chỉ nghĩ đây là lời chào hỏi xã giao thông thường. Tuy nhiên, sau khi được giới thiệu về công việc online "dễ dàng kiếm tiền", bà T. đã không thể cưỡng lại trước lời hứa hẹn hấp dẫn.

Công việc mà "Hằng HD Thúy" giới thiệu chỉ đơn giản là nghe nhạc trên ứng dụng Zing MP3 (link giả mạo), sau đó bỏ phiếu bình chọn cho ca sĩ và nhận hoa hồng cho mỗi lượt bình chọn. Nghe có vẻ đơn giản và nhẹ nhàng, bà T. đã đồng ý tham gia mà không hề nghi ngờ gì.

Tuy nhiên, "Hằng HD Thúy" không dừng lại ở đó. Tiếp theo, bà T. được hướng dẫn tham gia vào một hội nhóm Telegram và làm nhiệm vụ bỏ phiếu cho ca sĩ để đổi điểm trên một đường link giả mạo ứng dụng Zing MP3. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bà T. nhận được 100 nghìn đồng cho mỗi điểm bình chọn.

Lòng tham ngày càng lớn, bà T. tiếp tục được "chuyên gia" có tên Nguyễn Duy Hải hướng dẫn nạp tiền để nhận được điểm bình chọn cao hơn, đồng thời được hứa hẹn sẽ hoàn trả lại số tiền cọc sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bà T. không hề mảy may nghi ngờ khi liên tiếp tham gia các "nhiệm vụ" với số tiền nộp ngày càng tăng, từ 5 triệu đồng cho đến hàng trăm triệu đồng. Bà bị cuốn theo lời hứa hẹn về lợi nhuận cao và không ngừng chuyển khoản cho các đối tượng lừa đảo.

Tổng cộng, bà T. đã chuyển khoản 19 lần với số tiền lên đến hơn 2,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi bà T. muốn rút tiền gốc và lợi nhuận, các đối tượng lừa đảo đã thoái thác và cắt đứt liên lạc.

Nhận ra bản thân đã bị lừa đảo, bà T. đã đến cơ quan công an trình báo. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Phước khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.