Chờ...

Người cha ép con tập luyện trên máy chạy bộ, khiến cậu bé thiệt mạng

VOH - Người đàn ông bị buộc tội giết con trai của mình - sau khi ép con tập luyện trên máy chạy bộ, rồi đổ lỗi rằng 'cậu bé chết do viêm phổi'.

Một người cha ở New Jersey (Mỹ) bị buộc tội giết đứa con trai 6 tuổi của mình sau khi ép cậu bé tập luyện trên máy chạy bộ đến bầm tím. Người cha một mực cho rằng, cậu bé chết vì bệnh viêm phổi chứ không phải vì bị ép tập thể dục.

may-chay-bo-020524
Corey Micciolo, 6 tuổi, bị té bầm tím vài lần trên máy chạy bộ, nhưng cha cậu bé vân yêu cầu cậu tập luyện tiếp - Ảnh cắt video tòa án

Christopher Grego (31 tuổi) đang bị xét xử vì tội giết người - liên quan tới cái chết của cậu bé Corey Micciolo vào năm 2021 sau một buổi tập luyện. Video được camera ghi lại cho thấy, cậu bé bị té, bầm tím và bị thương trong quá trình tập luyện.

Luật sư của Gregor, Mario Gallucci, nói với các bồi thẩm đoàn trong phiên tòa rằng: “Khi bạn xem đoạn video đó, bạn sẽ kinh hoàng”. Tuy nhiên luật sư này khẳng định: “Cái chết của Corey hoàn toàn không liên quan gì đến chiếc máy chạy bộ đó”.

Các công tố viên không đồng ý điều này. Họ nói rằng, chính việc bị cha ngược đãi khi tập đã khiến cậu bé bị nội thương và cuối cùng phải trả giá bằng mạng sống – chỉ 2 tuần sau buổi tập luyện.

Video giám sát cho thấy, Gregor và con trai trải qua một buổi tập luyện mệt mỏi tại trung tâm thể hình Atlantic Heights Clubhouse vào ngày 20/3/2021. Người cha ép con tập vì cho rằng con trai mình quá béo.

Người cha đặt Corey lên máy chạy bộ và tăng tốc độ cũng như độ nghiêng của máy cho đến khi cậu bé bay ra ngoài.

Gregor sau đó bế cậu bé lên và đặt trở lại dây đai, nhưng Corey lại bị ngã và tiếp tục cố gắng theo kịp máy cho đến khi cha cậu giảm tốc độ và cho cậu bé nghỉ ngơi.

Làm chứng tại phiên tòa tại Tòa Thượng thẩm ở Quận Ocean, mẹ của Corey, Breanna Micciolo - người đang tranh chấp quyền nuôi con với Gregor - cho biết, cô nhận thấy những vết bầm tím trên người con trai mình.

Theo Park Press, cô nói với bồi thẩm đoàn: “Corey có một vết bầm tím trên trán. Nó có hình dạng rất kỳ lạ. Bé cũng có vết bầm trên ngực, trông giống như một vết xước”.

Cô nói rằng, cô đã đưa cậu bé đến một bác sĩ nhi khoa nhưng bác sĩ không tìm thấy lý do thực sự nào đáng lo ngại - mặc dù cậu bé tiết lộ với bác sĩ rằng, bố đã bắt cậu chạy trên máy chạy bộ “vì cậu quá béo”.

Vào ngày 2/4/2021, Corey thức dậy sau một giấc ngủ ngắn, nói ngọng và loạng choạng vì buồn nôn. Người cha vội vã đưa con đến bệnh viện nhưng được thông báo là bé đã chết.

Gregor bị bắt 3 tháng sau đó vì tội bỏ bê trẻ em, một phần dựa trên bằng chứng là đoạn video.

Vào tháng 9/2021, một nhà nghiên cứu bệnh học pháp y đã xác định rằng, cái chết của cậu bé là một vụ giết người do lạm dụng trẻ em mãn tính, bao gồm các vết thương do lực tác động vào ngực và bụng cũng như một vết rách ở tim.

Gregor bị bắt vì tội giết người vào ngày 9/3/2022 và bị buộc tội về cái chết của Corey.