Thêm một cảnh sát bị chết sau vụ bắt đối tượng truy nã ở North Carolina, Mỹ

VOH - Tối 29/4, một trong 4 cảnh sát bị thương, đã chết tại bệnh viện vì thương tích quá nặng nâng tổng số 4 nhân viên đặc nhiệm, cảnh sát tử vong trong vụ truy nã tội phạm ở bang North Carolina, Mỹ.

Hôm 29/4, 3 nhân viên thực thi pháp luật tử vong tại hiện trường, 1 cảnh sát đã thiệt mạng sau đó, 3 cảnh sát khác bị thương ở thành phố Charlotte, bang North Carolina và một nghi phạm được phát hiện đã chết sau vụ nổ súng.

4 nhân viên đặc nhiệm, cảnh sát bị bắn chết ở bang North Carolina, Mỹ
Cảnh sát Charlotte Mecklenburg tại hiện trường, ngày 29/4/2024.

Vụ nổ súng xảy ra tại khu 5000 đường Galway Drive khi các thành viên của lực lượng đặc nhiệm đang thi hành lệnh truy nã một tội phạm bị kết án sở hữu súng.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ việc này và đã nói chuyện với Thống đốc bang North Carolina Roy Cooper.

Giám đốc Sở Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg Johnny Jennings cho biết trong một cuộc họp báo rằng ba sĩ quan thiệt mạng tại hiện trường là thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Marshall của Hoa Kỳ, bao gồm các sĩ quan từ nhiều cơ quan.

Ông mô tả vụ nổ súng là “vụ bi thảm nhất” mà ông từng tham gia trong sự nghiệp thực thi pháp luật kéo dài 32 năm của mình.

“Hôm nay là một ngày bi thảm đối với thành phố Charlotte và đối với nghề thực thi pháp luật”, ông Jennings nói. “Hôm nay chúng ta đã mất đi một số anh hùng, những người ra tay chỉ để giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta”.

“Thật bi thảm, có 3 thành viên của Lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ được xác định đã thiệt mạng”, cảnh sát trưởng Jennings nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Các sĩ quan bị bắn chết khi đang cố gắng thi hành lệnh bắt giữ một kẻ phạm tội bị kết án nhưng người này đang có trong tay một khẩu súng.

Ông Jennings cho biết họ đến một nơi cư trú nơi nghi phạm đang ở và người này bắt đầu nổ súng vào các sĩ quan. Họ bắn trả và nghi phạm bị bắn chết ở sân trước.

Các sĩ quan sau đó đã nổ súng từ bên trong ngôi nhà. Sau một hồi giằng co căng thẳng, đội SWAT khống chế những người trong nhà này và bắt giữ hai người ở bên trong. Ông Jennings cho biết người ta tin rằng ít nhất một trong số họ đã nổ súng vào các sĩ quan.

Ông Jennings cho biết ngoài 3 sĩ quan thiệt mạng, còn có 4 thành viên của Sở cảnh sát Charlotte-Mecklenburg đến hiện trường cũng bị bắn. Một trong số họ đang trong "tình trạng nguy kịch". Bốn sĩ quan đặc nhiệm khác cũng bị bắn.

Vào tối thứ Hai, cảnh sát cho biết thêm một trong những sĩ quan bị thương là Joshua Eyer, đã chết sau khi cấp cứu tại bệnh viện.

Cảnh sát trưởng Jennings cho biết hai cá nhân khác đã được tìm thấy bên trong dinh thự, một phụ nữ và một thanh niên 17 tuổi, những người này đã bị bắt giữ.

Sau tin tức về vụ việc đang diễn ra, Thống đốc Bắc Carolina Roy Cooper đã đăng trên X rằng ông đã liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật “liên quan đến vụ xả súng bi thảm” và đã đề nghị các nguồn lực của tiểu bang giúp đỡ.