Tổng thống Biden và cựu tổng thống Trump sít sao nhau ở 3 bang chiến trường

VOH - Cuộc thăm dò của CBS News tại bang Michigan, Pennsylvania và Wisconsin cho thấy Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump đang sít soát ở 3 bang quan trọng trong bầu cử Mỹ.

Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump một lần nữa cạnh tranh nhau trong các cuộc đua sít sao ở một số bang chiến trường, với những lo ngại về kinh tế còn sót lại của cử tri đè nặng lên Biden.

Tổng thống Biden và cựu tổng thống Trump gần như hòa nhau ở 3 bang
Tổng thống Biden và cựu tổng thống Trump gần như hòa nhau ở 3 bang - Ảnh CBS News

Cuộc thăm dò cho thấy kinh tế là vấn đề hàng đầu ở các bang chiến trường lớn này của Biden, Trump.

Một cuộc thăm dò mới của CBS News được thực hiện ở Michigan, Pennsylvania và Wisconsin cho thấy Biden và Trump hầu như có mối quan hệ ràng buộc về sở thích của cử tri đối với tổng thống ở các bang này.

Ở Michigan, Biden dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 51% so với 49% của Trump. Ở Pennsylvania, Biden giành được 49% phiếu bầu, trong khi Trump dẫn trước một chút với 50%. Tương tự, ở Wisconsin, Biden nắm giữ 49% phiếu bầu, trong khi Trump có lợi thế hơn một chút với 50%.

Với tình trạng lạm phát hiện nay đè nặng lên tâm trí, đa số cử tri ở các bang này không tin rằng nền kinh tế đã được cải thiện kể từ sau đại dịch.

Ở Michigan và Pennsylvania, 50% số người được hỏi cho biết nền kinh tế bang của họ đã trở nên tồi tệ hơn kể từ năm 2020, và con số thấp hơn một chút là 48% cũng bày tỏ quan điểm tương tự ở Wisconsin.

Ngoài ra, hầu hết cử tri ở Michigan (62%), Pennsylvania (61%) và Wisconsin (62%) đều đánh giá nền kinh tế là “tốt” dưới thời chính quyền Trump. 55% cử tri ở Pennsylvania cho biết Biden khiến họ cảm thấy lo lắng, trong khi 44% cho rằng Trump khiến họ tức giận.

Các cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 19 – 25/4 với 1.287 cử tri đã đăng ký ở Michigan, 1.306 ở Pennsylvania và 1.245 ở Wisconsin.

Biên độ sai số đối với cử tri đã đăng ký là khoảng cộng hoặc trừ 3,1 điểm đối với Michigan và Pennsylvania, và cộng hoặc trừ 3,2 điểm đối với Wisconsin.

Tổng thống Biden và cựu tổng thống Trump gần như hòa nhau
Cuộc khảo sát do Harvard CAPS-Harris thực hiện  giữa 3 ứng cử viên Tổng thống Biden, cựu tổng thống Trump và ứng viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. - Ảnh: The Hill

Trong một cuộc thăm dò khác của Harvard CAPS-Harris được chia sẻ với The Hill hôm thứ Hai thì cuộc đua tay ba với tổng thống Biden và ứng cử viên Độc lập Robert F. Kennedy Jr. và cựu tổng thống Trump.

Trong cuộc đua giữa ba ứng cử viên, 44% cử tri được khảo sát cho biết họ ủng hộ Trump, trong khi 38% cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho Biden. 12% khác cho biết họ ủng hộ Kennedy, và 5% cho biết họ không biết hoặc không chắc chắn về việc họ sẽ ủng hộ ai. 

Cựu tổng thống cũng dẫn đầu Biden trong cuộc đua hai người, với 48% số người được hỏi nói rằng họ sẽ ủng hộ Trump và 43% cũng nói như vậy về Biden. 9% khác cho biết họ không biết hoặc không chắc chắn. 

Cuộc thăm dò cho thấy sự phân chia giới tính giữa Trump và Biden, với nhiều nam giới ủng hộ Trump hơn và nhiều phụ nữ ủng hộ Biden hơn. 

Cuộc khảo sát này được thực hiện từ ngày 24 đến ngày 25/4 với 1.961 cử tri đã đăng ký bởi Harris Poll và Harris X.