Chờ...

Bầu cử Mỹ: Các cố vấn của ông Donald Trump đề xuất sớm bắt đầu vòng tranh luận với ông Biden

VOH - Theo các cố vấn của ông Trump, việc sớm tranh luận với ông Biden nhằm đảm bảo thêm nhiều người Mỹ có cơ hội quan sát các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

Ngày 11/4, các cố vấn chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư lên Ủy ban Tranh luận Tổng thống, trong đó kêu gọi đẩy nhanh lịch trình tranh luận để có thể đối mặt sớm hơn với Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Các cố vấn Susie Wiles và Chris LaCivita kêu gọi đẩy lịch trình tranh luận năm 2024 lên sớm hơn để “đảm bảo thêm nhiều người dân Mỹ có cơ hội quan sát các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Chúng tôi cũng mong muốn tổ chức thêm các cuộc tranh luận.”

Ủy ban Tranh luận Tổng thống là cơ quan tổ chức tranh luận giữa các ứng cử viên chạy đua vào Nhà Trắng. Thông thường, các ứng cử viên tổng thống sẽ có 3 cuộc tranh luận được phát trực tiếp trên truyền hình.

Hai cố vấn của ông Trump cũng bày tỏ ủng hộ việc các kênh truyền hình lớn ở Mỹ đang soạn thư ngỏ chung kêu gọi ông Trump và ông Biden cam kết tham gia các cuộc tranh luận trước thềm cuộc bầu cử.

ttxvn-tranh-luan-cau-cu-my-9305
Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump - Ảnh: AFP/TTXVN

Ủy ban Tranh luận Tổng thống chưa bình luận về thông tin trên.

Cuộc tranh luận đầu tiên của mùa bầu cử 2024 sẽ diễn ra ngày 16/9 tới ở thành phố San Marco, bang Texas.

Tháng 3, ông Trump tuyên bố muốn tranh luận với ông Biden "mọi lúc, mọi nơi." Đến nay, Tổng thống Biden chưa tuyên bố tham gia tranh luận. Tháng trước, ông Biden nói sẽ quyết định tùy vào động thái của người tiền nhiệm.

Kết quả thăm dò công bố hôm 10/4 của Reuters/Ipsos cho thấy khoảng 41% cử tri đã đăng ký cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Biden, 37% chọn cựu Tổng thống Trump.

Theo kết quả này, lợi thế của ông Biden so với ông Trump đã tăng lên so với lợi thế cách biệt 1% của kết quả thăm dò trước đó vào tháng 3 cùng của Reuters/Ipsos. Tuy nhiên khoảng cách 4 điểm phần trăm giữa hai ứng cử viên được ghi nhận lần này vẫn nằm trong biên độ sai số của cuộc thăm dò.