Chờ...

Người đàn ông bị bắt tại Sân bay Changi vì sở hữu 58 con rùa sao Ấn Độ

SINGAPORE - Người đàn ông bị bắt vào sáng 29/8 vì sở hữu 58 con rùa sao Ấn Độ - khi quá cảnh tại Nhà ga số 2 của Sân bay Changi khi anh ta đang trên đường từ Ấn Độ đến Jakarta, Indonesia.

Vào ngày 30/8, công dân Ấn Độ Abdul Jaffar Haji Ali (40 tuổi) bị buộc tội đưa động vật trái phép vào Singapore - một hành vi phạm tội theo Đạo luật (Xuất nhập khẩu) về các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Người này bị cáo buộc vận chuyển chúng đến thành phố này mà không có giấy phép hoặc giấy chứng nhận hợp lệ.

rua-300824
Rùa sao Ấn Độ là loài có nguy cơ tuyệt chủng và được cho là rất phổ biến trong ngành buôn bán thú cưng độc lạ - Ảnh: AFP

Abdul Jaffar cũng bị buộc tội theo Đạo luật Động vật và Chim vì bị cáo buộc không thực hiện các biện pháp hợp lý để đảm bảo rằng những con rùa không phải chịu đau đớn không cần thiết.

Những con rùa được cho là được giấu trong hành lý cá nhân của anh ta, được niêm phong và không thông gió. Các tài liệu của tòa án không tiết lộ tình trạng hiện tại của những con vật.

Theo bách khoa toàn thư trực tuyến về động vật Animalia, rùa sao Ấn Độ là loài có nguy cơ tuyệt chủng và tên của loài này xuất phát từ những họa tiết giống ngôi sao trên mai của chúng.

Trang web nêu rõ: “Do có những hoa văn rất đặc biệt và lớp mai tròn trịa, rùa sao Ấn Độ rất được ưa chuộng trong ngành buôn bán thú cưng kỳ lạ trên thế giới”.

Vụ án của Abdul Jaffar sẽ được đưa ra xét xử lại tại tòa vào ngày 20/9.