Người nổi tiếng nào từng “đổ tiền” vào công ty F88?

(VOH) - Sáng 6/3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an TPHCM khám xét khẩn cấp văn phòng Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

F88 bị nghi ngờ thông qua hoạt động cho vay để cưỡng đoạt tài sản. Việc khám xét nhằm phục vụ công tác điều tra về hành vi trên.

Trụ sở F88 được đặt tại tầng 7 và 8 trong một một tòa nhà cao tầng trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp. Sáng cùng ngày, nhiều CSGT, cảnh sát cơ động, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ... được bố trí tại các ngã tư Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị và Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng phân luồng, không cho ôtô vào đoạn đường này.

Phía trước tòa nhà, nhiều cảnh sát phong tỏa, không cho người lạ đến gần. Đồng thời, nhiều cán bộ tiến vào bên trong để thực hiện khám xét.

Đọc thêm: Khoảng 300 người trên cả nước bị một công ty luật đe dọa, vu khống để đòi nợ

F88 là công ty gì?

F88 là doanh nghiệp được thành lập vào năm 2013. Công ty này giới thiệu là đơn vị tiên phong trên thị trường cầm đồ Việt Nam và hiện có hệ thống các điểm giao dịch cầm đồ trên cả nước.

Phân khúc F88 nhắm đến là những người không có khả năng hoặc khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tín dụng từ ngân hàng và các tổ chức tài chính. Họ vay khoản vay nhỏ, nhu cầu cần vay gấp và nhanh.

Đại diện công ty này từng cho biết, "người vay thường không có kế hoạch vay tiền trước như mai phải đóng tiền nhà, tối nay phải có khoản tiền đấy, không ai cho họ vay cả, việc vay bạn bè gia đình còn là thể diện nữa. Hai là khoản vay của họ rất nhỏ, trung bình các khoản vay dao động trong khoảng 10-15 triệu/món".

Vào tháng 12/2020, F88 có 300 phòng giao dịch. Một năm sau, số lượng phòng giao dịch của F88 là 500. Công ty cán mốc 700 phòng giao dịch, chính thức “phủ sóng” khắp 63 tỉnh thành vào tháng 4/2021.

Cập nhật đến cuối tháng cuối tháng 10/2022, F88 có 800 phòng giao dịch cầm đồ, trong đó, tập trung chủ yếu ở phía Bắc và hiện đang mở rộng hơn về thị trường miền Nam.

Trong khoảng 3 năm gần đây, F88 đã tăng tốc mở rộng phát triển mạng lưới để qua đó tăng trưởng dư nợ. Trong kế hoạch của mình, F88 đặt mục tiêu cuối năm 2022, đầu năm 2023 sẽ mở rộng lên 1.000 phòng giao dịch trên toàn quốc.

F88 cũng thông tin nhân sự là hơn 5.000 người; Phục vụ hàng triệu khách hàng; Quy mô dư nợ 9 tháng đầu năm 2022 tăng gần 88% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty này từng đưa ra kế hoạch đến năm 2024 - sẽ xây dựng 1.500 phòng giao dịch trên toàn quốc. Cũng thời điểm này, F88 sẽ chính thức IPO với quy mô vốn hoá kỳ vọng đạt 1 tỷ USD - thông tin từng được công bố trên website chính thức của F88 nêu.

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 là công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư F88, đơn vị đã nhận vốn đầu tư ngoại từ Mekong Enterprise Fund III (2016) và Granite Oak (2018).

Công ty nổi lên là hiện tượng mới trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam và thiết lập được mối quan hệ chặt chẽ với nhiều ngân hàng đầu tư và các tổ chức tài chính khác. Năm 2019, F88 đã phát hành thành công 200 tỷ đồng trái phiếu (tương đương với trên 8,5 triệu USD), theo F88.

Người nổi tiếng từng đầu tư vào F88

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 từng được hoa hậu Mai Phương Thúy rót chục tỷ đầu tư.

Nhiều nguồn tin trước đây cho thấy, nàng hậu đất Cảng xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng với nội dung chi cả chục tỷ đồng mua trái phiếu của chuỗi cầm đồ. Điển hình nhất ở giai đoạn 2019, Mai Phương Thúy đã chi chục tỷ cho trái phiếu F88.

Hoa hậu Mai Phương Thúy khi đó khẳng định: "Tiêu chí đầu tư của Thúy là lựa chọn các công ty chú trọng phát triển về công nghệ, được định hướng phát triển bài bản và phải đặt tính trung thực lên hàng đầu.

Chính vì vậy mà Thúy đã tìm hiểu về công ty F88 rất lâu rồi, từ hồi Mekong Capital đầu tư. Thúy thấy F88 rất tiềm năng trong việc phát triển thị trường tài chính cá nhân ở Việt Nam nên khi thấy có cơ hội đầu tư là Thúy đầu tư ngay”.