Chờ...

Nhóm giả danh thương binh cản trở xe cấp cứu và gây rối trật tự công cộng

HÀ NỘI - Ngày 9/9, Cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Lê Vũ Ngọc, về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo kết quả điều tra, Lê Vũ Ngọc (biệt danh Ngọc "say"), sinh năm 1960, trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) cùng một nhóm người đã nhiều lần sử dụng xe ba bánh để tập trung tại Trung tâm Hương Sen vào các ngày 25 và 28/6/2023; 27 và 28/8/2023; và gần đây nhất là ngày 9/9/2023.

Mục đích của nhóm là tạo sức ép, đòi nợ bà Phạm Thị Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Hương Sen, người đang nợ một số tiền lớn do vay vốn để nâng cấp cơ sở chăm sóc sức khỏe Sen - Tài Thu, quận Đống Đa.

bat-ngoc-say-18144994
Bị can Lê Vũ Ngọc - Nguồn: VTC

Tại các thời điểm này, nhóm của Ngọc đã chặn lối đi chung vào Bệnh viện Châm cứu Trung ương và Trung tâm Hương Sen, gây khó khăn cho việc di chuyển của bệnh nhân và nhân viên. Không chỉ cản trở lối đi, nhóm này còn có hành vi chửi bới, đe dọa, gây lo sợ cho những người đang khám chữa bệnh và làm việc tại đây.

Đỉnh điểm của sự việc xảy ra vào ngày 9/9/2023 khi Lê Vũ Ngọc và nhóm người tiếp tục chặn lối ra vào Trung tâm Hương Sen bằng 32 xe ba bánh. Đặc biệt, khi một nhân viên của trung tâm, anh Ngô Văn Th. (sinh năm 1989, trú tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, cần được cấp cứu khẩn cấp, nhóm của Ngọc đã cố tình ngăn cản xe cứu thương vào đón bệnh nhân.

Phải mất 30 phút với sự can thiệp của lực lượng chức năng và sự phối hợp của nhân viên trung tâm, xe cứu thương mới có thể đưa anh Th. đến bệnh viện. Sau đó, anh Th. được chẩn đoán xuất huyết dạ dày và kịp thời điều trị. Hành động ngăn cản xe cứu thương của nhóm người đã gây bức xúc và tạo nên một tình huống nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân.