"Nữ tặc" khai nhận dùng thuốc mê cướp tài sản tài xế taxi

Ngày 4/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết, đang tạm giữ nghi can Phan Thị Kim Loan (SN 1970, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân là ông L.V. H (SN 1966, ngụ tại quận Gò Vâp). Ông H. là tài xế taxi hãng V.

Phan Thị Kim Loan tại cơ quan Công an - Ảnh: Giadinh.

Trước đó, khoảng 12g ngày 26/3, một người phụ nữ nhặt ve chai đi qua con hẻm số 74 đường Tam Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức thì phát hiện hốt hoảng phát hiện ông H đang thoi thóp trong chiếc xe taxi ô tô 4 chỗ của hãng V. BKS: 51A – 631.58. Người này hô hoán và báo Công an địa phương. Nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức có mặt đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng người này đã tử vong.

Quá trình điều tra, Công an phát hiện nhiều nghi vấn về cái chết ông H. Toàn bộ tài sản như: tiền, ĐTDĐ... đã bị mất, trong xe có chiếc sim của ông H được vứt lại. Cơ quan điều tra nhận định tài xế đã bị dụ dỗ đến khu vực đường Tam Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức và bị cướp tài sản.

Bằng nghiệp vụ, Công an đã xác định Loan chính là người đã có mặt trên xe của tài xế H khi vụ việc xảy ra. Loan là đối tượng nổi cộm từng có hành vi dùng thuốc mê cướp tài sản xe ôm trước đây nên đã tiến hành mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Loan khai nhận chính mình là người thực hiện vụ việc. Trước đó, Loan chuẩn bị thuốc mê mục đích là tìm khách bán dâm, nếu khách chủ quan thì cho uống thuốc mê gây ngủ để cướp tài sản.

Vào tối 25/3, Loan cùng với 1 người phụ nữ tên K bắt xe ôm di chuyển từ khu vực phường Linh Xuân, quận Thủ Đức lên khu vực Ngã Tư Ga quận 12 để hành nghề mại dâm. Sau đó, Loan bắt xe taxi dụ dỗ ông H đi về khu vực quận Thủ Đức. Trên đường, cả 2 mua thêm 4 lon bia 333 cùng 1 bịch khô bò. Lúc uống bia, Loan đã bỏ thuốc mê vào lon bia chờ cho ông H bất tỉnh rồi lục lấy tiền, điện thoại rồi đi về hướng cầu Gió Bay điện thoại cho xe ôm lên chở về.

Người phụ nữ này được xác định là “phù thủy gây mê” chuyên nghiệp. Cách đây hơn 6 năm, bà ta đã từng bị bắt giữ khi gây ra 20 vụ chuốc thuốc mê, cướp tài sản. Hơn 1 năm trước, người đàn bà trên mãn hạn tù và tiếp tục theo con đường cũ.

Công an tình nghi Loan gây ra nhiều vụ khác nên đang tiến hành điều tra mở rộng.