Chờ...

Phát hiện tài xế nghi dương tính ma túy tại Cát Lái

TPHCM - Ngày 23/10, lực lượng Công an TP Thủ Đức đã tiến hành một chiến dịch kiểm tra ma túy quy mô lớn tại các cảng lớn như Phú Hữu và Cát Lái.

Qua ghi nhận thực tế, lực lượng CSGT phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với hàng chục tài xế tại cảng Phú Hữu. Kết quả cho thấy, không có tài xế nào dương tính với ma túy, đồng thời cũng không phát hiện các công cụ hỗ trợ bất hợp pháp hoặc vũ khí. Tuy nhiên, tại cảng Cát Lái, một trường hợp nghi dương tính với ma túy đã được phát hiện. Tài xế này ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để kiểm tra thêm và bàn giao cho công an phường Cát Lái tiếp tục xử lý.

Kiem-Tra-Ma-Tuy-3
Hàng chục lái xe được Đội CSGT - TT Công an TP Thủ Đức kiểm tra nồng độ cồn, chất ma túy - Nguồn: Báo Lao động

Chỉ trong vòng một ngày trước đó, vào 22/10, tại cảng Sowatco Long Bình, Công an TP Thủ Đức đã phát hiện một tài xế xe đầu kéo dương tính với ma túy khi đang vận chuyển hàng hóa. Người này khai nhận đã sử dụng ma túy trước đó, gây nguy hiểm trực tiếp đến an toàn giao thông và hoạt động kinh doanh tại cảng.

Các hoạt động kiểm tra ma túy tại các cảng lớn không chỉ là biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm, mà còn là lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự cần thiết của việc tuân thủ pháp luật. Các tài xế và doanh nghiệp nên ý thức rõ ràng về trách nhiệm của mình, từ đó xây dựng môi trường giao thông an toàn và lành mạnh cho mọi người.