Chờ...

Phó quản lý trang trại cùng 2 nhân viên trộm 41 con heo để bán

THANH HÓA - Lợi dụng sự vắng mặt của chủ trang trại, phó quản lý cùng hai nhân viên đã bàn nhau bán trộm 41 con heo, với tổng giá trị khoảng hơn 80 triệu đồng.

Ngày 9/8, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến vụ trộm heo tại một trang trại chăn nuôi trên địa bàn xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân.

Các đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Lê Phương Duy (27 tuổi, trú tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), Nguyễn Đình Tư (60 tuổi, trú tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Lục Văn Phong (23 tuổi, trú tại huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa), và Nguyễn Văn Đoàn (38 tuổi, trú tại thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

ban lon_voh
Đối tượng chủ mưu Lê Phương Duy (bên trái, hàng trên) cùng các đồng phạm. - Ảnh CAND

Theo cơ quan công an, Lê Phương Duy, phó quản lý trang trại chăn nuôi heo ở xã Thanh Xuân, đã lợi dụng việc chủ trang trại thường xuyên vắng mặt để thực hiện hành vi trộm cắp.

Duy đã bàn bạc với hai nhân viên của trang trại là Nguyễn Đình Tư và Lục Văn Phong, cùng liên hệ với vợ chồng Nguyễn Thị Thanh Nhạn (35 tuổi) và Nguyễn Văn Đoàn để thực hiện kế hoạch bán trộm 41 con heo. Số heo này sau đó được đưa về nhà của vợ chồng Nhạn ở TP Tam Điệp để tiêu thụ.

Sau khi nhận được tin báo từ chủ trang trại về việc mất 41 con heo, Công an huyện Như Xuân đã phối hợp với Công an xã Thanh Xuân nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng công an đã xác định các đối tượng liên quan và tiến hành bắt giữ. Tang vật gồm 41 con heo, trị giá hơn 80 triệu đồng, đã được thu hồi và trả lại cho trang trại.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.