Chờ...

Phú Thọ: Bắt giữ nghi phạm sát hại 2 người ở Tân Sơn

VOH - Sáng 28/10, Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ Hà Văn D., nghi phạm trong vụ sát hại hai người tại xóm Chiềng, xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn.

Vụ việc khiến dư luận địa phương chấn động khi nạn nhân gồm một nam và một nữ trung niên bị sát hại dã man. Được biết, Hà Văn D. là người có tiền sử bệnh tâm thần, được địa phương cấp phát thuốc điều trị hàng tháng và có sổ theo dõi bệnh.

Đại diện UBND xã Kim Thượng cho biết vụ án diễn ra vào sáng sớm 28/10. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ động cơ gây án của Hà Văn D. và thẩm tra hồ sơ y tế của nghi phạm.

còng tay 7

Trước đó, vào ngày 12/10 tại phường Minh Nông, TP Việt Trì, Phú Thọ, cũng xảy ra một vụ án nghiêm trọng liên quan đến bệnh nhân tâm thần. Đào Việt Đức (32 tuổi) đã dùng dao sát hại bố đẻ là ông Đ.V.H. (67 tuổi). Sau khi gây án, Đức bỏ trốn và bị Công an Phú Thọ truy bắt thành công tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Các vụ án liên quan đến đối tượng có tiền sử bệnh tâm thần khiến người dân Phú Thọ không khỏi lo ngại. Đây cũng là lời cảnh báo về nhu cầu quản lý và giám sát nghiêm ngặt các đối tượng có tiền sử bệnh lý nguy hiểm trong cộng đồng.