Quảng Ngãi: Bắt giữ, khởi tố nhiều đối tượng hoạt động “tín dụng đen”

(VOH) – Nhiều đối tượng cho vay lãi nặng trên địa bàn Quảng Ngãi vừa bị lực lượng công an bắt giữ, khởi tố.

Ngày 8/12, Công an huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) đã khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Nga, 64 tuổi, ở thôn Trường An, xã Ba Động về hành vi cho vay lãi nặng. Hồ sơ cho biết bà Nga đã cho nhiều người vay với số tiền 11 tỷ đồng, lãi suất mỗi khoản vay từ 706% đến 1.460%/năm. Từ việc cho vay nặng lãi bà Nga đã thu lợi bất chính 2,4 tỷ đồng.

Cùng vụ việc, công an cũng khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” đối với Tăng Hà Dung (36 tuổi) nhân viên y tế xã Ba Động, là con gái bà Nga.

Tăng Hà Dung có hành vi khống chế, bắt giữ, đe dọa một nữ giáo viên có vay tiền của bà Nga nhưng không có tiền trả.

Quảng Ngãi: Bắt giữ, khởi tố nhiều đối tượng hoạt động “tín dụng đen” 1
Ảnh minh họa

Cũng trong ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với vợ chồng Ngô Vũ Tường Vi (sinh năm 1979) và Nguyễn Thị Nhị (sinh năm 1973) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Khám xét nơi ở của hai đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 7 sổ nợ, 2 điện thoại di động, 1 xe ô tô và một số tang vật có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng.

Vợ chồng Vi – Nhi từ đầu năm 2021 đến nay đã cho 50 người tại thành phố Quảng Ngãi và các huyện lân cận vay hơn 7 tỷ đồng, lãi suất cao nhất lên đến 365%/năm. Nhiều người không có khả năng trả bị hai đối tượng đe dọa, khủng bố tinh thần. Vụ việc đang được Công an thành phố tiếp tục điều tra, làm rõ.