Giám đốc Công an TPHCM: Tội phạm 'tín dụng đen' sẽ tăng mạnh

(VOH) - Thông tin dự báo từ Giám đốc Công an TPHCM về hoạt động tín dụng đen, trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn kéo dài.

Tại phiên họp tình hình kinh tế, xã hội năm 2022 và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 2023 diễn ra ngày 19/11, thiếu tướng Lê Hồng Nam - giám đốc Công an TPHCM cảnh báo từ đây đến cuối năm, tín dụng đen cũng sẽ phát triển mạnh vì công nhân không có việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập và nhu cầu về đời sống dịp cuối năm sẽ tăng, dẫn đến phải đi vay tiền. "Dự kiến qua năm 2023, nếu tình hình kinh tế còn khó khăn, tội phạm hoạt động tín dụng đen sẽ phát triển mạnh.

 

Giám đốc Công an TPHCM:
Buổi họp về tình hình kinh tế - xã hội của UBND TPHCM

Ông Lê Hồng Nam cho biết, Công an TPHCM sẽ chỉ đạo đánh mạnh vào các tổ chức, tụ điểm có hoạt động tín dụng đen trong thời gian tới. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM để chú ý các doanh nghiệp khi đăng ký ngành nghề có liên quan đến tài chính, phải chủ động phát hiện ngay từ đầu.

"Sáng 1/11, công an TPHCM vừa triệt phá một tổ chức, tụ điểm có văn phòng làm việc tại quận 12. Điều đáng nói, văn phòng chỉ rộng khoảng 300m2 nhưng có đến 220 nhân viên đang làm việc, hằng ngày gọi điện "khủng bố" tinh thần, đòi nợ", ông Nam thông tin thêm. 

Xem thêm: Bộ Công an công bố đường dây nóng nhận thông tin tố giác về cá độ bóng đá

Giám đốc Công an TPHCM còn cho hay, trong vài ngày qua, trên địa bàn TPHCM và các địa bàn lân cận xảy ra tình trạng người dân đến các chi nhánh ngân hàng, ảnh hưởng an ninh trật tự do trái phiếu của doanh nghiệp An Đông, có liên quan Ngân hàng SCB. Không chỉ riêng địa bàn Hà Nội, TPHCM mà đến cả những nơi có đặt các chi nhánh ngân hàng này, điều này  ảnh hưởng "domino" đến những doanh nghiệp phát hành trái phiếu.

"Đây là thị trường vốn hóa và ảnh hưởng như vậy thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong vấn đề về vốn. Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến công ăn việc làm của công dân, dẫn đến ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự", ông Nam cho hay.