TPHCM: Tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong, hy sinh vì dịch Covid-19

(VOH) – Sáng 19/11, TPHCM tổ chức họp mặt lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Buổi họp mặt được tổ chức tại Nhà tang lễ TPHCM, phường An Lạc, quận Bình Tân. Đây là nơi một năm trước lưu giữ tro cốt các nạn nhân mất vì Covid-19, trước khi được bàn giao cho thân nhân.

Tại buổi lễ, lãnh đạo TPHCM và đại diện các sở ngành đã mặc niệm, dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Xem thêmSẽ tổ chức Lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2022 vào tối 19/11 tới

TPHCM: Tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong, hy sinh vì dịch Covid-19 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến xúc động chia sẻ, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tại TPHCM, mặc dù cả hệ thống chính trị đã vào cuộc hết sức quyết liệt với tinh thần "chống dịch như chống giặc", đặt sức khỏe và tính mạng của người dân lên trên hết, nhưng dịch bệnh khốc liệt, đã cướp đi sinh mệnh của hơn 23.000 đồng bào, cán bộ, chiến sĩ.

Buổi họp mặt được tổ chức nhằm tưởng nhớ những người đã không may qua đời vì Covid-19, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình và người thân của họ. Đồng thời là lời cảnh tỉnh, nhắc nhớ tất cả chúng ta về nỗi đau và trách nhiệm. Dịch bệnh không loại trừ ai, mỗi người phải nâng cao ý thức trách nhiệm, thay đổi và thích ứng để bảo vệ cuộc sống của chính mình, của người thân và cộng đồng xã hội.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, trang trọng khiến không ít thân nhân của các nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid-19 xúc động, an ủi.