Cử tri kiến nghị TPHCM xử lý nghiêm việc lợi dụng tôn giáo đưa thông tin sai sự thật

(VOH) - Ngày 21/11, Thường trực HĐND TPHCM gặp gỡ, tiếp xúc cử tri đại diện các dân tộc, tôn giáo nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ghi nhận các kiến nghị, đề xuất.

Các cử tri đại diện các dân tộc, tôn giáo bày tỏ phấn khởi khi tiếp xúc với lãnh đạo TPHCM để cùng nêu lên ý kiến, hiến kế góp phần phát triển TPHCM, góp phần xây dựng các chính sách pháp luật, an sinh xã hội và phát triển ngày càng tốt hơn.

Cử tri kiến nghị Thành phố cần có giải pháp xử lý thật nghiêm hiện tượng vi phạm trên không gian mạng, các cá nhân lợi dụng chính sách dân tộc, tôn giáo để đăng tải các thông tin sai sự sự thật nhằm gây mất đoàn kết dân tộc; Xử lý tình trạng quảng cáo, rao vặt sai phép trên đường phố, trụ điện; Hành vi vứt rác bừa bãi; Ngập nước; Ùn tắc giao thông…

Kiến nghị TPHCM xử lý nghiêm việc lợi dụng tôn giáo đưa thông tin sai sự thật 1
Ảnh minh họa.

Liên quan đến ý kiến của cử tri về tiến độ cấp chủ quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo còn chậm gây khó khăn cho việc chỉnh trang, xây dựng các cơ sở sinh hoạt tôn giáo, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM Trần Văn Bảy cho biết, Sở sẽ chủ động để giải quyết các vướng mắc và thời gian tới sẽ đẩy nhanh tiến độ cấp chủ quyền cho các cơ sở tôn giáo.

Xem thêm: Giám đốc Công an TPHCM: Tội phạm 'tín dụng đen' sẽ tăng mạnh

Sau khi khi lắng nghe ý kiến của cử tri, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM Nguyễn Thị Lệ yêu cầu UBND Thành phố khẩn trương rà soát các kiến nghị, đề xuất giải quyết theo thẩm quyền, các vướng mắc do quy định của pháp luật đề xuất Trung ương xem xét. "Buổi tiếp xúc cử tri đại diện các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn TPHCM hôm nay thể hiện tinh thần xây dựng, thẳng thắn nhằm đóng góp, hiến kế xây dựng TPHCM phát triển ngày một tốt đẹp hơn trên nhiều lĩnh vực"