Bắt cô gái cầm đầu đường dây tín dụng đen, lãi suất gần 600%/năm

(VOH) – Cô gái 21 tuổi tại Quảng Nam cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất từ 360% đến 579,6%/ năm.

Ngày 21/11, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2021 đến nay, Nguyễn Thị Nhật Vy đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook và Zalo cho vay tiền dưới hình thức trả góp hằng ngày.

Vy đã sử dụng phần mềm “MACESH” quản lý hồ sơ, danh sách người vay trên điện thoại cá nhân.

Xem thêmHôm nay (21/11), xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang và 8 đồng phạm

Bắt thiếu nữ cầm đầu đường dây tín dụng đen, lãi suất gần 600%/năm 1
Nguyễn Thị Nhật Vy tại cơ quan điều tra. 

Nguyễn Thị Nhật Vy và các đối tượng đã cho 30 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, lãi suất từ 360%/năm đến 579,6%/năm, gấp 18 đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Mỗi ngày, Vy phân công Trần Quang Trí (SN 1998, trú tại phường Hoà Hương, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thu các khoản tiền góp của người vay ở tỉnh Quảng Nam và phân công một số người khác thu tiền trên địa bàn Quảng Bình.

Khi người vay không trả tiền đúng hạn, các đối tượng sẽ điện thoại uy hiếp hoặc trực tiếp đến nhà người vay, dùng vũ khí nóng để đe dọa.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định.