Sập cẩu tháp tại công trình nhà cao tầng ở Hà Nội

Khoảng hơn 23 giờ ngày 2.3, cẩu tháp tại công trình xây dựng tổ hợp thương mại, nhà ở tại số 493 phố Trương Định (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị sập gãy, khiến nhiều người hoảng loạn, tháo chạy.

Một số người dân trong khu vực cho hay, họ nghe thấy nhiều tiếng động lớn, khi chạy ra kiểm tra thì phát hiện chiếc cẩu tháp bị gãy ở phần giữa, đổ ngiêng về khu dân cư. 

Chiếc cẩu tháp tại công trình bị gãy, đổ xuống trong đêm - Ảnh: Minh Chiến

“Lúc này, chúng tôi hô hoán để mọi người trong nhà và  các hộ dân lân cận chạy ra ngoài đề phòng chiếc cẩu đổ sập xuống khu dân cư”, một nhân chứng kể lại.

Theo người dân tại đây, thời điểm xảy ra vụ việc, cần cẩu đang vận chuyển vật liệu từ một con ngõ gần đó vào bên trong công trình.

Vị trì cẩu tháp gãy, đổ sát vào khu dân cư - Ảnh: Minh Chiến

Theo quan sát của chúng tôi, vị trí cẩu tháp bị gãy gần với cabin người điều khiển. Rất may, phần cẩu tháp bị gãy đổ xuống bên trong công trình, không trúng vào khu dân cư.

Trao đổi với PV Thanh Niên hôm nay, ông Đặng Ngọc Thắng, Phó chủ tịch UNBD phường Tân Mai cho biết công trình đã tạm dừng thi công để làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố. "Bước đầu xác định vụ sập cẩu tháp không gây thiệt hại về người, các công trình lân cộng không bị ảnh hưởng", ông Thắng nói.

Công trình tổ hợp dịch vụ thương mại, văn hóa, thể thao nhà ở và văn phòng này do Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Hà Nội làm chủ đầu tư.