Sapa: Bắt 2 con ruột bán hàng rong, chèo kéo khách, người mẹ bị phạt 22 triệu đồng

(VOH) - UBND thị xã Sa Pa vừa có quyết định xử phạt chị Lù Thị Máy (28 tuổi) về hành vi bắt con đi bán hàng rong với mức phạt 22 triệu đồng.

2 con của chị Lù Thị Máy là cháu  P. năm nay 10 tuổi và cháu B. chỉ mới 3 tuổi, cùng trú thôn San 2, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.

Tối 11/3, lực lượng chức năng giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong tại đường Thạch Sơn, thị xã Sa Pa thì phát hiện hai cháu bé không có người giám hộ đi cùng. 

Tổ công tác đã lập biên bản, đưa hai cháu về chăm sóc tại Trung tâm chính trị thị xã Sa Pa. Làm việc với cơ quan chức năng, chị Máy thừa nhận từ 2020 đến nay, chị bắt cháu P. địu cháu B. đi bán hàng rong để kiếm tiền vào cuối tuần.

Sapa: Bắt 2 con ruột bán hàng rong, chèo kéo khách, người mẹ bị phạt 22 triệu đồng 1
Trẻ em bán hàng rong tại Sa Pa - Ảnh minh họa: Báo Lào Cai

Nhiều thời điểm trong năm, nhiệt độ về đêm tại Sapa có thể xuống vài độ C, nhưng không ít đứa trẻ vẫn phải chèo kéo, đeo bám khách để xin tiền, bán hàng rong trong mưa rét. 

Phòng Thông tin và Văn hóa thị xã Sa Pa cho biết qua khảo sát, một trẻ có thể mang về 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/ngày.

Tại đây vẫn có trên 20 bà mẹ hoạt động dạng chuyên nghiệp, thường xuyên đưa 2 - 3 trẻ đi chèo kéo, đeo bám khách du lịch, một số em không được đến trường.