Chờ...

Sóc Trăng: 11 đối tượng bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

SÓC TRĂNG - Ngày 18/7, Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 11 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng này gồm: Bùi Văn Hoàng (sinh năm 1962), Lê Thanh Liêm (sinh năm 1983), Trần Gia Huy (sinh năm 1992), Ông Thị Hoa (sinh năm 1964), Thạch Sà Lệt (sinh năm 1980), Lâm Quốc Sĩ (sinh năm 1998), Bùi Thu Hà (sinh năm 1967), Dương Nhựt Quế (sinh năm 1983), Nguyễn Thị Cúc (sinh năm 1972), Huỳnh Văn Lến (sinh năm 1981) và Đỗ Bé Hoàng (sinh năm 1987). Tất cả đều trú tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Các quyết định tố tụng đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Lua-Dao-1
Các đối tượng bị khởi tố, bắt giam về hành vi lừa đảo - Ảnh: Công an Sóc Trăng
Lua-Dao-2
Các đối tượng Bùi Văn Hoàng, Lê Thanh Liêm, Trần Gia Huy, Ông Thị Hoa, Thạch Sà Lệt, Lâm Quốc Sĩ (từ trái sang, từ trên xuống) - Ảnh: Công an Sóc Trăng

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2019 đến năm 2022, các đối tượng này đã giúp sức cho Trịnh Tuấn Kiệt (sinh năm 1991, trú tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, nhóm này đã đưa ra thông tin rằng họ sẵn sàng cho người dân ở thị xã Vĩnh Châu vay tiền với lãi suất thấp và thủ tục đơn giản, chỉ cần thế chấp sổ đỏ là được giải ngân ngay.

Sau khi nhận được sổ đỏ thế chấp từ người dân, Kiệt đã làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho người khác đứng tên và thế chấp vào ngân hàng để vay số tiền lớn hơn nhiều lần so với số tiền cho người dân vay. Với thủ đoạn này, Kiệt cùng đồng bọn đã chiếm đoạt hơn 150 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu và đem thế chấp ngân hàng để vay hơn 100 tỷ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Trong quá trình nắm tình hình và quản lý địa bàn, Công an tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện hành vi phạm pháp của các đối tượng này và tiến hành đấu tranh, điều tra làm rõ. Trước đó, vào ngày 26/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Tuấn Kiệt để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã khởi tố đối với 6 đối tượng là cán bộ ngân hàng, trong đó bắt tạm giam 3 đối tượng và cho tại ngoại 3 đối tượng khác để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng.