Chờ...

Tàu vận chuyển 2.100 tấn than cám không rõ nguồn gốc bị bắt giữ trên sông Hồng

VOH - Tàu NB-8938 vận chuyển 2.100 tấn than cám không có nguồn gốc xuất xứ từ Quảng Ninh về Ninh Bình, đến địa phận tỉnh Thái Bình thì bị bắt giữ.

Ngày 19/7, lực lượng Cảnh sát đường thủy thuộc Thủy đoàn 1, Cục CSGT phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ một phương tiện thủy đang vận chuyển 2.100 tấn than cám không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc trên tuyến sông Hồng.

than_voh
Lực lượng chức năng kiểm tra tàu vận chuyển than cám không có nguồn gốc xuất xứ. - Ảnh :CAND

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h ngày 17/7, tại Km78 tuyến sông Hồng thuộc xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, tổ công tác của Thủy đoàn 1 phối hợp với Đội Cảnh sát đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Bình đã kiểm tra phương tiện thủy mang BKS NB-8938 đang vận chuyển 2.100 tấn than cám di chuyển theo hướng từ thượng lưu xuống hạ lưu sông Hồng.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 4 người nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc số than đang vận chuyển. Những người trên tàu khai nhận số than này được lấy tại Quảng Ninh và họ đang vận chuyển thuê về Ninh Bình.

Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.