Tây Ninh: Bắt giữ gần 630 kg pháo tại khu vực giáp biên giới Campuchia

(VOH) - Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu phối hợp Phòng Phòng chống Ma túy và Tội phạm, Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) và Đoàn đặc nhiệm miền Nam bắt giữ gần 630 kg pháo trên khu vực giáp biên.

Tối ngày 9/12, trong lúc các lực lượng tuần tra trên khu vực thượng nguồn sông Vàm Cỏ, thuộc địa bàn ấp Phước Trung, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành đã phát hiện một lô hàng tập kết nằm ven bờ sông, nhưng không có người trông coi.

Qua kiểm tra, các lực lượng phát hiện lô hàng trên gồm 43 túi nilon màu đen, bên trong đều là pháo nổ các loại.

Xác định đây là hàng cấm, nhập lậu ở biên giới, có khả năng do các đối tượng buôn lậu tập kết chờ cơ hội để tuồn vào trong nội địa để tiêu thụ, các chiến sĩ lập biên bản thu giữ số tang vật nói trên và đưa về Đồn xử lý.

Xem thêm: Lâm Đồng: Bắt nhóm đối tượng buôn bán hơn 1,7 tấn pháo lậu cuối năm

 chiến sĩ Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu
Các chiến sĩ Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu kiểm đếm số pháo lậu thu giữ tối ngày 9/12.

Tại Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu, qua kiểm tra 43 túi nilon, các chiến sĩ phát hiện bên trong có chứa 422 hộp pháo với tổng trọng lượng khoảng 630 kg, tất cả đều mang nhãn mác, chữ nước ngoài.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và thông báo truy tìm chủ lô hàng kể trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Buôn bán, tàng trữ pháo nổ trái phép có thể bị xử lý hình sự

Ngày 19/11, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh đang trên đường tuần tra kiểm soát tại tỉnh lộ 785, thuộc ấp Tân Tây, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cũng đã phát hiện 1 xe ô tô 16 chỗ mang biển kiểm soát 70B-022.75 đang vận chuyển 13 bao pháo các loại, với tổng trọng lượng trên 351 kg.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản, đưa tài xế, chủ xe, cùng phương tiện, hàng hoá về trụ sở Công an xã Tân Hưng và bàn giao cho Công an huyện Tân Châu để điều tra, làm rõ.

Từ đầu tháng 12/2022, các lực lượng chức năng của Tây Ninh đã liên tục bắt các vụ vận chuyển pháo nhập lậu trái phép qua biên giới và trên trên đường đi tiêu thụ trong nội địa, thu giữ trên 1 tấn pháo nhập lậu các loại.