Chờ...

Thanh niên thuê nhà nguyên căn để trồng cần sa bị bắt quả tang tại Đắk Lắk

ĐẮK LẮK - Ngày 26/7, Công an phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã bắt quả tang Lương Tô Sơn với hành vi trồng cần sa trong nhà nguyên căn tại địa phương này.

Qua công tác theo dõi và nắm bắt tình hình, lực lượng công an phát hiện có người thuê nhà nguyên căn tại đường Trần Quý Cáp, phường Tự An với nhiều hoạt động đáng nghi. Đêm 24/7, Công an phường Tự An đã tiến hành kiểm tra căn nhà do Lương Tô Sơn (31 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) thuê và phát hiện nhiều cây cần sa lớn, nhỏ cùng một thùng nhựa chứa thảo mộc khô.

Tại cơ quan công an, Lương Tô Sơn khai nhận đã tự học cách trồng cần sa qua mạng. Cuối tháng 3 vừa qua, Sơn liên hệ với một người chưa rõ danh tính qua mạng xã hội để mua hạt giống cần sa. Sau đó, Sơn đến TP Buôn Ma Thuột tìm một căn nhà xa khu dân cư để thuê và tiến hành trồng cần sa. Sơn còn tham gia các nhóm kín trên mạng xã hội để chia sẻ cách trồng, thu hoạch, chế biến và tìm người mua cần sa.

Theo Công an phường Tự An, khi cho người lạ thuê nhà nguyên căn, chủ nhà cần thông báo cho lực lượng công an để có biện pháp giám sát phù hợp, tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Hiện, Công an phường Tự An đã chuyển hồ sơ và nghi phạm Lương Tô Sơn đến Công an TP Buôn Ma Thuột để xử lý theo thẩm quyền.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận tại TP Buôn Ma Thuột và khu vực lân cận. Nhiều người dân bày tỏ lo ngại về tình trạng trồng và buôn bán cần sa, đồng thời kêu gọi sự vào cuộc mạnh mẽ hơn từ phía cơ quan chức năng để ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Việc phát hiện và bắt giữ Lương Tô Sơn là một minh chứng cho sự nỗ lực của lực lượng công an trong việc đảm bảo trật tự, an ninh tại địa phương. Đây cũng là lời cảnh báo cho những ai có ý định vi phạm pháp luật, rằng mọi hành vi trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh.