Chờ...

Thiếu niên 14 tuổi đột nhập nhà dân trộm dây chuyền vàng

HÀ TĨNH - Ngày 4/10, Công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) nhận tin báo từ một hộ dân trên địa bàn về việc mất trộm một dây chuyền vàng trị giá hơn 37 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định được đối tượng gây án là Phạm Gia H. (14 tuổi, trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Điều đáng lo ngại là H. từng có tiền án cướp tài sản khi mới 13 tuổi và vừa ra tù chưa lâu.

mua-ban-sung-4289
Đối tượng H bị bắt vì trộm dây chuyền vàng - Nguồn: Báo Lao động

Theo kết quả điều tra ban đầu, H. lợi dụng sự sơ hở của chủ nhà khi cửa không khóa, đã lẻn vào và lấy trộm một sợi dây chuyền vàng 8,5 chỉ. Sau khi lấy trộm, H. nhanh chóng bán dây chuyền này được 37,5 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Tại cơ quan công an, H. thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên Phạm Gia H. phạm pháp. Trước đó, vào năm 2022, khi mới 13 tuổi, H. đã bị Công an thành phố Thanh Hóa bắt giữ về hành vi cướp giật tài sản. Điều này cho thấy sự bất ổn trong hành vi và lối sống của H., khi thường xuyên bỏ nhà ra đi và có lối sống lêu lổng, không kiểm soát.