Chờ...

Thiếu nữ 15 tuổi và các đồng phạm dàn cảnh cướp xe bị tạm giữ hình sự

ĐỒNG NAI - Ngày 19/7, Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 nghi can liên quan đến vụ cướp tài sản.

Các nghi can bao gồm Nguyễn Hoàng Bảo Vi (15 tuổi), Nguyễn Thị Kim Ngân (15 tuổi), Lê Thành Tài (24 tuổi), và Vinh Phong Thái (15 tuổi). Các đối tượng bị điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Nguyễn Hoàng Bảo Vi và Nguyễn Thị Kim Ngân quen anh S, một cư dân huyện Trảng Bom, qua mạng xã hội. Để có tiền tiêu xài, nhóm này đã lập kế hoạch để cướp xe máy của anh S. Vi và Ngân đã nhắn tin hẹn anh S đến một đoạn đường vắng để đồng bọn của họ phục sẵn.

dan-canh-cuop-xe-9713.jpeg
Các nghi can cùng tang vật - Ảnh: CAĐN

Vào đêm 17/7, anh S điều khiển xe máy Yamaha Exciter 150 và đến khu vực vắng tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu. Khi vừa gặp Vi và Ngân, anh S đã bị Lê Thành Tài, Vinh Phong Thái, và Đặng Minh Trung (15 tuổi) lao ra từ chỗ ẩn nấp. Nhóm đối tượng này đã dùng đá và thắt lưng tấn công anh S để cướp xe. Sau khi vụ cướp xảy ra, Vi và Ngân giả vờ bỏ chạy để đánh lạc hướng nạn nhân.

Nhận được tin báo về vụ cướp, Công an thị trấn Vĩnh An đã phối hợp với Tổ tuần tra 161 và Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Vĩnh Cửu để tiến hành truy bắt. Trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã bắt giữ các đối tượng Vi, Ngân, Tài và Thái cùng với các tang vật liên quan đến vụ cướp.

Tuy nhiên, Đặng Minh Trung hiện đang lẩn trốn và cơ quan công an tiếp tục điều tra, truy xét để bắt giữ đối tượng này.